Một tháng bảo hành ba lần laptop Dell

Kinh tếThứ Năm, 18/08/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Mua máy tính xách tay hiệu Dell với giá 25 triệu đồng, chỉ dùng được một tháng và phải đi bảo hành mất một tháng.


(VTC News) -  Anh Linh mua máy tính xách tay hiệu Dell với giá 25 triệu đồng, chỉ dùng được một tháng và phải đi bảo hành một tháng 3 lần. Cuộc hành trình của chiếc máy tính XPS L401X đó đến nay đã vượt qua ranh giới "quá tam ba bận".


Dell vốn là thương hiệu máy tính lớn và có uy tín trên thị trường. Hàng năm xuất ra thị trường với nhiều loại máy tính với những tính năng hiện đại. Dù là thương hiệu lớn hay nhỏ cũng khó để kiểm soát hết các lỗi trong quá trình sản xuất. Bởi với các mặt hàng điên tử, không ai dám khẳng định, bất cứ một sản phẩm nào khi tung ra thị trường là hoàn toàn không có lỗi. Tuy nhiên, phải bảo hành quá nhiều sẽ khiến người tiêu dùng thấy phiền lòng, nhất là với anh Linh đã phải bảo hành lên bảo hành xuống tới ba lần trong một tháng.

Hết hỏng card đến main rồi lại loa

Anh Bùi Tuấn Linh (Thanh Xuân- Hà Nội) đã gửi đơn đến chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng của Báo Điện tử VTC News phản ánh về việc mất quá nhiều thời gian để đi bảo hành máy tính Dell anh mới mua. Anh cho biết, tính năng hiện đại cũng như hiệu quả của chiếc máy tính xách tay Dell không như lời giới thiệu của hãng này.

Đơn anh Bùi Tuấn Linh gửi tới chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng 

Tháng 6/2011, anh Linh có mua chiếc máy tính xách tay Dell hiệu XPS L401X có bảo hành trên toàn cầu. Sau khi dùng được một tháng anh phát hiện ra máy tính bị lỗi. Ngay lập tức anh mang máy đến Trung tâm bảo hành Dell Việt Nam, tại số 110- tầng 2- Tòa nhà HACINCO, Thái Thịnh, P.Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Tại đây nhân viên bảo hành của hãng đã kiểm tra, xác nhận máy bị lỗi card màn hình và hẹn 4- 5 ngày sau sẽ thông báo lại vì máy còn phải thay main mới. Sau một tuần, Trung tâm bảo hành gọi anh Linh lên lấy máy và máy đã được thay main mới.

Ngay sau đó anh Linh bật máy để sử dụng lại tiếp tục phát hiện ra mặt sau máy thiếu hai con ốc, loa ngoài của máy hư không lên tiếng, card màn hình vẫn lỗi.

Anh Linh lại ôm máy tính Dell XPS L401X lên Trung tâm bảo hành lần hai. Tiếp tục kể lỗi cho chiếc máy tính Dell mơ ước bấy lâu nay. Sau một tuần anh Linh được Trung tâm của hãng thông báo lỗi của máy là do khi thay main, nhân viên lắp tản nhiệt cho GPU card màn hình
(GPU là Graphic Processing Unit: Bộ vi xử lý của card, làm nhiệm vụ xử lý các thao tác về đồ hoạ) chưa chuẩn nên phát sinh lỗi, máy đột ngột tắt khi sử dụng tới card màn hình, còn tình trạng loa hỏng là do nhân viên chưa cắm giắc, còn hai ốc thiếu họ không giải thích gì.

Giấy biên nhận ba lần đi bảo hành tại Trung tâm Dell 


Cầm máy về, anh Linh nghĩ có lẽ máy đã ổn. Chưa dứt suy nghĩ, anh bật máy sử dụng, tiếp tục phát hiện ra lỗi đèn Touchpad không lên khi Disconect, mặt phím lắp chưa khớp với thân máy nên còn khe hở. Thật sự mệt mỏi và mất niềm tin với công nghệ Dell. Anh Linh tiếp tục mang máy lên Trung tâm bảo hàng của Dell.

Trao đổi với PV VTC News, anh Linh không giấu được sự mệt mỏi, thất vọng và mất niềm tin bấy lâu nay cho thương hiệu Dell mà anh tin tưởng. Anh cho biết: “Tôi vốn là người rất chuộng những mặt hàng của thương hiệu Dell, nhưng lần này Dell lại làm tôi mất thời gian, công sức và niềm tin quá”.

"Bệnh" của chiếc Dell XPS L401X đã được chữa


Anh Linh cùng nhiều khách hàng  tại Trung tâm Bảo hành máy tính Dell
tại 110- Thái Thịnh- Hà Nội
.

Đến Trung tâm bảo hành của Dell cùng anh Linh, chúng tôi phải đợi gần 1 giờ đồng hồ mới đến lượt bảo hành máy. Sau khi nhân viên kỹ thuật kiểm tra, ghi biên nhận máy và nói sẽ gọi điện lại một ngày gần nhất.

Trao đổi với PV VTC News về sự cố máy tính của anh Bùi Tuấn Linh, anh Ngô Viết Thế (Trưởng bộ phận kỹ thuật của Trung tâm bảo hành máy tính Dell khu vực phía Bắc) cho biết: "Thực tế những lỗi máy tính anh Linh nêu trên đều có thật và chúng tôi cũng đã gọi điện trao đổi với khách hàng ngay sau đó và giải thích rất chân thành".  

Anh Thế bày tỏ: Như chúng ta đã biết, không ai dám khẳng định bất cứ một sản phẩm điện tử nào khi ra đời mà không gặp những lỗi nhỏ. Tuy nhiên, trường hợp của anh Linh chỉ  là hãn hữu. Đó là những điều chúng tôi không hề mong muốn. Sau lần này chúng tôi sẽ nghiêm túc khắc phục và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa.

 Hiện trạng chiếc Dell XPS L401X của anh Linh đi bảo hành lần thứ ba tại Trung tâm bảo hành máy Dell tại Hà Nội. Nhân viên bảo hành đang ghi giấy biên nhận lần thứ 3 cho anh Linh

Phía Dell khẳng định: "trường hợp của anh Linh chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm tất cả về khâu kỹ thuật cụ thể như: kiểm tra, khắc phục lại thật tỉ mỉ, thay thế lắp ráp phụ kiện mới hoàn toàn cho anh Linh. Thêm vào đó, về phía chăm sóc khách hàng, chúng tôi đã mua  thêm phiếu bảo hành một năm nữa dành cho chiếc Dell XPS L401X cho trường hợp của anh Linh. Đến thời điểm này, chúng tôi cam kết khẳng định 100% những lỗi trên đều đã được khắc phục hoàn toàn và sẽ không gặp lại nữa".

Giải thích về thời gian bảo hành, anh Thế nói: "Chế độ bảo hành của chúng tôi mất nhiều thời gian với khách hàng, vì máy tính Dell vốn không sản xuất ở VN nên chúng tôi phải nhập hàng từ công ty bên Malaysia và Singapore về mới có hàng để thay thế. Do vậy thời gian bảo hành máy lâu vì phụ thuộc vào linh kiện máy móc, đây cũng là điều mà chúng tôi rất trăn trở".

Chị Vũ Đức Hạnh (Trưởng bộ phận CSKH của Dell) nói: "Chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét sự việc lần này và sẽ khắc phục ngay để khách hàng hài lòng".

Về phía anh Linh sau gần hai tuần bảo hành lần thứ 3, hiện anh đã nhận lại chiếc Dell XPS L401X. Anh cho biết: "Chiếc Dell sau ba lần bảo hành đến hôm nay tôi đã nhận lại, máy đã chạy bình thường trở lại. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thoát khỏi cảm giác lo lắng như những lần trước nên cứ phải chạy một thời gian nữa mới biết được máy đã thực sự hết lỗi hay không?"

Bài và ảnh:Thái Vy

 Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.



Bình luận
vtcnews.vn