Một thẩm phán bị tố nhận 1 tỉ đồng để xử thắng kiện

Pháp luậtThứ Hai, 14/08/2017 20:20:00 +07:00

Theo nội dung tố cáo, thẩm phán Đ.T.P đã nhận 1 tỉ đồng của chủ doanh nghiệp để xử thắng một vụ tranh chấp dân sự.

Chiều 14/8, một lãnh đạo TAND tối cao cho biết đã đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc làm rõ về việc một tài khoản Facebook tố cáo một thẩm phán của TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận 1 tỉ đồng để tuyên thắng kiện.

Theo đó, tài khoản Facebook mang tên Bình Hoàng Thanh, chủ một doanh nghiệp, tố cáo thẩm phán Đ.T.P. (TAND Nam Từ Liêm) và một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội yêu cầu bà phải chi 1 tỉ đồng để thắng trong phiên toà sơ thẩm xử một vụ tranh chấp dân sự.

“Và tôi đã đưa 1 tỉ để được thắng sơ thẩm”- tài khoản này viết.

tham-phan-bi-to-nhan-1-ti-dong-xu-thang-kien_BBTX

 

Cũng theo chủ tài khoản, sau phiên sơ thẩm, bà tiếp tục được luật sư nói trên “gợi ý” đưa 3 tỉ đồng để được xử thắng cuộc tại phiên toà phúc thẩm do TAND TP Hà Nội xét xử. Tuy nhiên, bà không xoay được tiền và quyết định không thực hiện theo “gợi ý” này. Kết quả là bà nhận được thông báo sẽ bị xử thua trong phiên tòa phúc thẩm.

Ngoài thẩm phán Đ.T.P ở TAND quận Nam Từ Liêm, Facebook Bình Hoàng Thanh còn nhắc tên một số thẩm phán khác.

“Giá của 3 tỉ là của án phúc thẩm. Giám đốc thẩm không liên quan! Lo tiếp. Nếu Viện kiểm sát huỷ cả 3 thì quay lại từ đầu”- tài khoản này viết tiếp.

Bên cạnh đó, Facebook Bình Hoàng Thanh còn đăng tải nhiều dòng trạng thái liên quan đến vụ việc. Trong đó, có một số đoạn clip được cho là ghi lại quá trình diễn biến của thông tin tố cáo. Tài khoản này khẳng định những nhận định của mình là đúng.

Một thẩm phán bị tố 'nhận 1 tỉ đồng' để xử thắng kiện - ảnh 1

Nội dung tố cáo được Facebook Bình Hoàng Thanh đăng tải.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, ông Trần Thắng, Chánh án TAND quận Nam Từ Liêm, nói rằng đã yêu cầu thẩm phán Đ.T.P báo cáo, đồng thời báo cáo lên TAND TP Hà Nội, là cơ quan ngành dọc.

“Hiện tại tôi chưa nhận được đơn tố cáo nào, mới chỉ nghe thông tin trên Facebook” – ông Thắng cho biết.

Theo vị chánh án, mọi việc phải chờ cơ quan có thẩm quyền xem xét và kết luận. Cá nhân ai cũng có quyền đưa thông tin lên trên mạng và tự chịu trách nhiệm. Nếu thông tin đó đúng, cơ quan chức năng sẽ xem xét, nhưng nếu sai thì phải tự chịu trách nhệm về thông tin mình đưa ra.

“Trước mắt, chưa thể khẳng định như thế nào, sẽ có những cơ quan có thẩm quyền xem xét” – ông Thắng nói.

Cũng theo vị này, thông tin tố cáo trên nếu sai lệch sẽ hạ uy tín, danh phẩm của cá nhân người liên quan, của đơn vị và thậm chí là của cả ngành, do đó đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ.

Video: Nguyên Phó Chánh Thanh tra sở hầu tòa vì nhận hối lộ

Để tìm hiểu thêm sự việc, PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại với thẩm phán Đ.T.P nhưng số máy trong tình trạng thuê bao tạm thời không liên lạc được. Tương tự, PV nhắn tin tới tài khoản Facebook đăng tải những thông tin tố cáo và cũng chưa nhận được hồi âm.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND Hà Nội, cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được đơn tố cáo chính danh nào về sự việc trên, đơn vị mới nắm thông tin qua Facebook.

Tuy nhiên, TAND TP Hà Nội đã có báo cáo lên TAND tối cao, đồng thời trực tiếp gửi văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra làm rõ.

"Văn bản được gửi ngày 11/8. Sự việc như thế nào thì chờ cơ quan công an làm rõ" - ông Chính cho hay.

Chánh án TAND TP Hà Nội cũng từ chối bình luận liên quan đến thông tin mà Facebook Bình Hoàng Thanh đăng tải.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn