Một số cách phòng chống cảm cúm hiệu quả cho bé

Dinh dưỡngThứ Sáu, 09/09/2016 10:23:00 +07:00

Sức đề kháng của trẻ nhỏ còn non yếu, nên những khi thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm, trẻ thường bị nhiễm lạnh và cảm cúm. Các mẹ đã biết làm gì để phòng chống cúm hiệu quả cho bé yêu chưa?

Tiêm chủng

Điều đầu tiên các mẹ cần làm là hãy đưa bé đến những cơ sở y tế uy tín và chuyên ngành để tiêm chủng phòng cúm cho bé nhé! Biện pháp này được áp dụng nhiều cho trẻ em dưới 5 tuổi đấy.

b1

 

Giữ ấm

b2

 

Khi cho bé ra ngoài, mẹ nhớ giữ ấm cơ thể cho bé nhé, nhưng phải thoáng khí để bé được thoải mái vì trẻ nhỏ thường rất hiếu động.

Giúp bé có giấc ngủ sâu

b3

 

Trước khi thiên thần nhỏ của chúng ta ngủ, hãy mátxa cơ thể cho bé để khí huyết lưu thông, hát ru và kể những câu chuyện thú vị, bé sẽ rất thích thú. Ngoài ra, mẹ hãy để bé được tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời khoảng 30 phút mỗi ngày, sẽ giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn nha!

Vệ sinh

b4

 

Mẹ nên dạy bé cách rửa tay bằng xà phòng và hạn chế cho trẻ đưa tay lên miệng, mắt, mũi. Mẹ nhớ vệ sinh thật sạch sẽ những vật dụng mà bé thường xuyên chạm tay vào để giảm nguy cơ lây bệnh cho bé.

Chế độ dinh dưỡng

Mẹ hãy đưa những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng vào chế độ ăn của bé như tỏi, cam, quýt, rau củ có màu đậm, v.v. Ngoài ra, việc bổ sung thêm sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng rất cần thiết. Một trong số các loại sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ tăng sức đề kháng là sữa chua uống Vinamilk Probi với khoảng 13 tỷ lợi khuẩn Probiotics độc quyền CHR. HANSEN L. CASEI 431™ .

b5

 

Năm 2011, nghiên cứu lâm sàng của CHR Hansen (Đan Mạch) - tập đoàn cung cấp lợi khuẩn hàng đầu Châu Âu - thực hiện trên 1.100 đối tượng tham gia cho thấy lợi khuẩn Probiotics CHR. HANSEN L. CASEI 431™ giúp tăng cường đề kháng, phòng chống hiệu quả một số bệnh cảm cúm thông thường.

Không những vậy, sữa chua Vinamilk Probi còn vô cùng thơm ngon và đa dạng về hương vị cho bé tha hồ thưởng thức mỗi ngày.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn