Một sinh viên 2 lần cướp xe ôm gây xôn xao dư luận

Pháp luậtThứ Ba, 23/03/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) – Một vụ cướp xe ôm gây xôn xao dư luận, hiện trường để lại là một người đàn ông nằm bất động cùng 1 con dao, 2 đôi dép, chiếc xe mô tô bị đứt sên.

(VTC News) – Khoảng 21 giờ ngày 19/3, trước cổng Công ty Kim khí Miền Trung đã xảy ra vụ cướp xe ôm gây xôn xao dư luận, hiện trường để lại là một người đàn ông nằm bất động cùng 1 con dao, 2 đôi dép, chiếc xe mô tô bị đứt sên.

Sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA Q.Sơn Trà đã đến hiện trường (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đưa nạn nhân đi cấp cứu và điều tra truy tìm thủ phạm. Qua xác minh, nạn nhân là anh Lê Hường, tài xế xe ôm thường dừng đón khách tại trung tâm thương nghiệp chợ Cồn (Đà Nẵng).

Tỉnh lại tại bệnh viện, nạn nhân đã kể lại toàn bộ sự việc. Theo đó, vào lúc 17 giờ ngày 19/3, khi đang đứng đón khách tại chợ Cồn thì có 1 thanh niên đi từ trong chợ ra bắt xe đi về trường Cao đẳng Việt Hàn (phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, đối tượng yêu cầu anh chờ phía ngoài để vào trong thăm bạn, khi quay ra tiếp tục đi.

Tên Hoàng Minh Sang (SN 1990), sinh viên trường Cao đẳng Đông Du (Đà Nẵng) tại cơ quan CSĐT

Sau khi quay ra, thanh niên này yêu cầu anh chở lên địa bàn quận Sơn Trà. Do có ý định cướp xe nên đối tượng yêu cầu anh Hường chở lòng vòng qua những con đường tối hòng ra tay để cướp xe. Khi anh Hường cho xe đi đến khu vực gần công ty Kim khí miền Trung thì đối tượng vờ rơt ví, yêu cầu anh Hường quay xe lại. Thừa lúc anh Hường sơ hở, đối tượng đã dùng dao đâm 3 nhát liên tục vào phía sau lưng. Hoảng sợ, anh Hường tri hô để người dân truy bắt, đối tượng lấy xe bỏ chạy, tuy nhiên không may xe bị đứt sên nên đối tượng vứt xe tẩu thoát.

Căn cứ lời khai của nạn nhân, lực lượng CSĐT đã tiến hành rà soát và khoanh vùng đối tượng. Sau khi xác minh, sàng lọc đối tượng, lực lượng CSĐT xác định hung thủ chính là Hoàng Minh Sang (SN 1990, trú xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), sinh viên trường Cao đẳng Đông Du và đang tạm trú tại kiệt 408, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu. Đến lúc 18 giờ ngày 21/3, lực lượng CSĐTTP về TTXH CA Q.Sơn Trà đã ập vào nhà trọ và bắt gọn hung thủ.

Qua đấu tranh, đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Trước đó, vào ngày 12/3, Sang cũng đã thực hiện một vụ cướp tương tự đối với ông Võ Hoàng Minh (1957, trú tổ 40, P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) hòng cướp xe ôm khiến ông Minh bị thương nặng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà tiếp tục điều tra làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn