Một phụ nữ suýt chết sau khi tiêm trắng da ở thẩm mỹ viện

Sức khỏeThứ Năm, 10/05/2018 11:28:00 +07:00

Không được bạn bè đưa đi cấp cứu kịp thời thì chị Nguyễn Thị H. ở Đống Đa (Hà Nội) suýt mất mạng sau khi tiêm trắng da làm đẹp ở một thẩm mỹ viện.

1h sáng 9/5, chị Nguyễn Thị H. ở Đống Đa, Hà Nội được bạn bè đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bưu điện sau khi đau đầu, sốt cao, nôn liên tục, nổi mẩn đỏ toàn thân, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh bất thường.

Chị H. cho biết: "Khoảng 11h đêm 9/5, sau khi kết thúc công việc thường ngày, tôi trở về nhà và có cảm giác rét run vì lạnh, sau đó bị nôn liên tục. Cho rằng tôi cảm nên người nhà đã bôi dầu, đánh gió cho. Tuy nhiên, tình trạng của tôi càng lúc càng diễn tiến xấu hơn, tôi không thể thở được. Lúc này, mọi người bèn gọi xe đưa tôi tới Bệnh viện Bưu Điện cấp cứu".

2

Chị Nguyễn Thị H. tại Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Bưu điện. 

Khi vào viện, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu nhận định, bệnh nhân H. bị sốc phản vệ, diễn biến nặng có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Theo thông tin bệnh nhân H. cung cấp lại, trước đó không lâu bệnh nhân có thực hiện tiêm truyền một số loại thuốc làm trắng da tại thẩm mỹ viện để làm đẹp.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định tiêm và truyền Adrenalin liên tục theo đúng phác đồ xử trí sốc phản vệ. Nhờ được can thiệp, xử trí kịp thời, sức khỏe của chị Nguyễn Thị H dần ổn định. Từ chỗ huyết áp tụt (70/40mmHg) đến 8h sáng 10/5 đã ổn định ở mức 100/60mmHg, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo, hết ban đỏ, hết khó thở, không còn rét run, huyết động ổn định.

Theo bác sĩ Dương Vương Trung, Phó trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Bưu điện: "Bệnh nhân sẽ tiếp tục được xử trí theo phác đồ của Bộ Y tế, theo dõi trong khoảng 48 - 72 giờ, nếu tình trạng hoàn toàn ổn định thì sẽ được xuất viện".

Nói về ca bệnh này, bác sĩ Trung cho biết thêm: "Đây không phải là trường hợp bệnh nhân sốc phản vệ do làm đẹp hiếm gặp của khoa Hồi sức Cấp cứu.

1

 Hai loại thuốc kích trắng da chị H đã được TMV tiêm truyền vào người.

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng nhiều hơn. Đa số chị em thường tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực, kích trắng da theo sự quảng bá của các cơ sở này, mà không biết rằng có rất nhiều nguy cơ có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Hầu hết các thẩm mỹ viện đều không có bác sĩ chuyên ngành cùng các trang thiết bị, thuốc men cần thiết để có thể xử trí kịp thời khi có tình huống không mong muốn hoặc sốc phản vệ với một số thành phần của các loại thuốc tiêm, truyền như tình trạng xảy ra với bệnh nhân H. ở trên".

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn