Một phụ nữ mua ve chai trúng đậm 5 triệu Yên Nhật

Thời sựChủ Nhật, 23/03/2014 11:40:00 +07:00

(VTC News) - Một phụ nữ quê Quảng Ngãi mua chiếc thùng bằng sắt đã trúng đậm 5 triệu Yên Nhật chứa bên trong.

(VTC News) - Một phụ nữ quê Quảng Ngãi mua chiếc thùng bằng sắt đã trúng đậm 5 triệu Yên Nhật chứa bên trong. 

» Cuối năm, chợ đồ cổ Hà thành tấp nập người mua kẻ bán
» Ngã ngửa ăn xin, đồng nát giấu tiền tỷ trong túi rách
» Người bán ve chai 'chê' 10 cây vàng là ai?

Theo chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị rời bỏ hai con nhỏ vào TP.HCM mưu sinh. Chị Hồng hành nghề mua bán ve chai, còn chồng của chị làm phụ hồ. Hai người thuê nhà ở hẻm 84, Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình sinh sống.
Một người phụ nữ mua bán ve chai trúng đậm 5 triệu Yên Nhật (ảnh minh họa)
Thời gian cận tết, đang đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang, chị được một người đàn ông bán cho chiếc thùng bằng sắt, vuông đã gỉ sét, cao gần nửa mét, có 4 bánh nhựa phía dưới. Sau khi thỏa thuận giá cả, người đàn ông này chấp nhận bán cho chị giá 100.000 đồng. 
Mua xong, chị Hồng chở về bỏ trong nhà trọ về quê ăn tết cùng gia đình. Khi trở vào, chồng của chị đem chiếc loa thùng ra đập để lấy nhựa bán. Khi phá xong phần sắt bên ngoài, chồng chị Hồng thấy có một hộp gỗ khác bên trong.
“Vợ chồng tôi thấy xuất hiện chiếc hộp gỗ cũ kĩ bên trong liền phì cười, vì cứ tưởng người ta ăn gian bỏ vào cho nặng ký. Nhưng không ngờ khi chồng tôi ném xuống đất thì tiền trong chiếc hộp bay tung tóe”, chị Hồng kể. 
Cũng theo chị Hồng, thấy số tiền lạ chị Hồng bảo với chồng đưa chiếc hộp vào trong nhà khóa cửa lại. Một số người khác thấy vậy chạy đến “hôi của” và đe dọa vợ chồng chị Hồng phải chia chác, nếu không sẽ giết. 
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường và xác định số tiền trên là loại tiền Yên của Nhật, tổng giá trị 5 triệu Yên (tương đương 1 tỷ đồng Việt Nam). 
Hiện Công an quận Tân Bình đã mời một số đối tượng quá khích lên trụ sở làm việc và đang giữ số tiền trên để đảm bảo an toàn cho gia đình chị Hồng.

» Độc đáo 'chợ ve chai’ giá ngàn đô giữa Sài Gòn
» Trà đá miễn phí giữa Sài Gòn: Ấm lòng dân nghèo


Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn