Một phần tư thế kỷ và hai cuộc cách mạng

Tổng hợpThứ Tư, 20/02/2013 09:05:00 +07:00

Điểm lại 25 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty VTC, người ta không thể nhắc đến hai điểm nhấn, chính xác là hai cuộc cách mạng về tư duy và chiến lược.

Điểm lại 25 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty VTC, người ta không thể nhắc đến hai điểm nhấn, chính xác là hai cuộc cách mạng về tư duy và chiến lược kinh doanh. Nếu như Nghị quyết Đại hội Đảng Tổng công ty lần thứ 3 năm 2003 đã được cụ thể hóa bằng kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh của trong vòng gần 10 năm qua thì đề án tái cơ cấu VTC lần này mới bắt đầu ở bước “khởi động” ban đầu. Nhưng nhìn về quá khứ đầy tự hào, chúng ta hoàn toàn tự tin vượt qua các khó khăn, thử thách trước mắt để tiến tới tương lai.

 

Chuyển từ “đơn canh” sang “đa canh”

Ngày 26/6/2003 theo Quyết định số 129/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ truyền hình Việt Nam (VTC) được chuyển từ Đài Truyền hình Việt Nam về trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT). Đây không đơn thuần chỉ là sự chuyển đổi cơ quan chủ quản mà là bước ngoặt lớn để VTC, nếu như trước đây VTC “đơn canh” ở lĩnh vực kinh doanh thiết bị phát thanh, truyền hình thì giờ đây, VTC có điều kiện “đa canh” – kinh doanh đa phương tiện.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty VTC lần thứ 3 năm 2003 đã cụ thế hóa định hướng phát triển, chuyển dịnh mạnh mẽ từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh đa dịch vụ theo hướng hội tụ công nghệ truyền hình, công nghệ viễn thông và công nghệ thông tin. Đây là định hướng đáp ứng đúng nhu cầu phát triển của Tổng Công ty trong thời kỳ đổi mới của đất nước.

Bằng các biện pháp tăng cường đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, tạo ra những sản phẩm dịch vụ có hàm lượng chất xám, lợi nhuận cao, tạo thế cạnh tranh mạnh. Tiếp tục giữ vững thị trường và mặt hàng truyền thống, từng bước phát triển đa dịch vụ hội tụ công nghệ, như dịch vụ truyền hình số mặt đất, dịch vụ truyền hình Internet, dịch vụ truyền hình trên điện thoại di động, dịch vụ gia tăng trên mạng truyền hình và mạng viễn thông..., đồng thời từng bước phát triển các dịch vụ thoại, dịch vụ internet và các dịch vụ công nghệ thông tin.

Đây là giai đoạn VTC phát triển mạnh trên cả 3 phương diện: Bảo toàn vốn, phát triển vốn, tích lũy đầu tư tái sản xuất, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước. Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Nộp ngân sách cho nhà nước tăng trưởng 30% mỗi năm.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC Nguyễn Xuân Cường tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013.
Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5 - 6 triệu đồng/ tháng. Riêng năm 2007, sau 2 năm chuyển dịch cơ cấu kinh doanh theo hướng đa dịch vụ hội tụ công nghệ truyền hình, công nghệ viễn thông và công nghệ thông tin, VTC đạt doanh thu tăng gấp 2 lần năm 2006, năng suất lao động bình quân đạt gần 1 tỷ đồng/ người/năm, lợi nhuận tăng gấp nhiều lần, nộp ngân sách tăng gấp 2 lần so với năm 2006, đạt mức gần 100 triệu đồng/ người lao động. Tỷ suất sử dụng đồng vốn Nhà nước giao đạt rất cao, trong đó tỷ suất lợi nhuận trên vốn nhà nước đạt trên 20%, tỷ suất nộp ngân sách trên vốn nhà nước đạt gần 100%.

Bước đột phá trong ngành truyền hình

Sự ra đời và phát triển vượt bậc của Đài THKTS VTC đã tạo ra bước phát triển mới cho ngành Truyền hình Việt Nam. Nếu trước đây khán giả chỉ có thể xem một số kênh truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam và một số Đài Truyền hình địa phương, thì giờ đây, với nhiều kênh truyền hình có nội dung phong phú, đa dạng và đặc sắc. Đài THKTS VTC đã góp phần đem đến cho khán giả cả nước những lựa chọn mới, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình, từ đó chất lượng nội dung được nâng cao, mang lại lợi ích cho xã hội. Có thể khẳng định rằng, các kênh truyền hình của Đài THKTS VTC đã trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả trên mọi miền Tổ quốc, của kiều bào ta ở nước ngoài. Có thế nói Đài THKTS VTC đã mang tầm quốc gia, là một trong những đơn vị trụ cột đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Truyền hình Việt Nam.

Đài THKTS VTC đã cùng Tổng công ty VTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho. Gần 100 kênh truyền hình được phát sóng hàng ngày, trong đó có 15 kênh SD và 5 kênh truyền hình độ nét cao (HDTV) do VTC tự sản xuất. Với các chương trình truyền hình phong phú như Kênh VTC1 - Thời sự chính trị tổng hợp; Bản tin Việt Nam Online kết hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ; Kênh VTC2 - Công nghệ thông tin; Kênh VTC3 - Thể thao; Kênh VTC10 - Văn hoá Việt; Kênh VTC14- Phòng chống và ngăn ngừa giảm nhẹ thiên tai, thảm họa phục vụ cộng đồng; Kênh VTC16 - Nông nghiệp, nông dân, nông thôn (Tam Nông); Chương trình Phát thanh - Truyền hình trực tuyến trên mạng internet phục vụ kiều bào Việt Nam ở nước ngoài v.v… đã mang đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật  của Nhà nước đến với nhân dân một cách sinh động, góp phần nâng cao trình độ nhận thức chính trị, kinh tế, khoa học kỹ thuật cho mọi người dân; góp phần xóa đói giảm nghèo; đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc miền núi vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; thoả mãn nhu cầu hưởng thụ văn hoá, giải trí của khán giả trong và ngoài nước.   

Trong đó các kênh VTC10, VTC14, VTC16 và Chương trình Phát thanh- Truyền hình trên mạng internet được Chính phủ đặt hàng thực hiện theo mô hình dịch vụ công.

 
Đài TH KTS VTC đã góp phần rất lớn xây dựng Thương hiệu VTC không ngừng lớn mạnh và tỏa sáng. Sự phối, kết hợp hiệu quả giữa các đơn vị trong toàn Tổng công ty với Đài TH KTS VTC trong việc triển khai, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng và xã hội đã khẳng định vai trò hạt nhân của Đài THKTS VTC đối với sự phát triển của Tổng công ty VTC.

Đài THKTS VTC cũng là nơi để các nghiên cứu về công nghệ mới trong lĩnh vực Phát thanh-Truyền hình của Tổng công ty VTC được đưa vào áp dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của người dân. Đây là một trong những điểm rất đặc thù trong hoạt động của Đài THKTS VTC và Tổng công ty VTC, đồng thời khẳng định sự trưởng thành về công nghệ truyền thông của Tổng công ty. Năm 2009, Tổng công ty VTC là đơn vị đầu tiên cung cấp Dịch vụ HDTV tại Việt Nam.

Công nghệ truyền hình tiên tiến nhất 3DTV cũng đã được Tổng công ty nghiên cứu và phát sóng thành công. Với ưu thế vượt trội về công nghệ, nội dung phong phú và đặc sắc, dịch vụ truyền hình của Tổng công ty VTC đã bước đầu khẳng định được sự thành công, chiếm thị phần lớn, đặc biệt là dịch vụ truyền hình qua vệ tinh (DTH), là nền tảng quan trọng để hướng tới có trên một triệu thuê bao vào năm 2015.

Xây dựng và hình thành ngành công nghiệp nội dung số:

Tổng công ty VTC là một trong những đơn vị đi đầu và đặt nền tảng cho việc hình thành nền Công nghiệp Nội dung số Việt Nam. Tháng 1/2006, Công ty Đầu tư và phát triển công nghệ thông tin (nay là Công ty TNHH MTV VTC Công nghệ và Nội dung số-VTC Intecom) chính thức đi vào hoạt động, cung cấp các dịch vụ nội dung số trên hạ tầng internet, viễn thông. Trong những năm qua VTC Intecom đã hoạt động kinh doanh rất hiệu quả trên nền tảng hội tụ đa phương tiện với phương châm “Tích hợp dịch vụ, Kết nối cộng đồng”.

Tổng công ty VTC đã khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số, chiếm thị phần lớn. Doanh thu năm 2011 của Tổng công ty trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số đạt trên 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận giai đoạn 2006-2010 tăng trưởng đạt tỷ lệ cao 200%/năm. VTC Intecom là công ty mũi nhọn, là hạt nhân của Tổng công ty VTC trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số. Đến nay, Tổng công ty VTC đã xây dựng được kho Nội dung số quy mô hàng đầu Việt Nam, có tập khách hàng hơn 10 triệu người đang sử dụng các dịch vụ của VTC như: thanh toán điện tử, trò chơi trực tuyến, thể thao điện tử, giá trị gia tăng trên di động v.v… khẳng định vị thế đầu tàu trong việc xây dựng và hình thành nền công nghiệp nội dung Số Việt Nam.

Năm 2007, Công ty Viễn thông số (VTC Digicom) được thành lập với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ viễn thông thế hệ mới trên nền tảng công nghệ số. Tổng công ty VTC đã bước đầu xây dựng được một hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương đối hiện đại đưa vào hoạt động kinh doanh dịch vụ: mạng đường trục viễn thông Bắc- Nam, kết nối truy cập trong nước và quốc tế; cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông, điện thoại cố định trong nước và quốc tế, mạng truy cập internet.

Năm 2009, VTC Digicom triển khai dịch vụ giá trị gia tăng có tính hội tụ cao trên nền tảng viễn thông- Dịch vụ Truyền hình IPTV tại nhiều địa phương trong cả nước mở ra một hướng kinh doanh mới nhiều tiềm năng.

Năm 2008, Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến (VTC Online) được thành lập với sứ mệnh thúc đẩy lĩnh vực sản xuất nội dung số mang thương hiệu Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện nay VTC Online đang sở hữu 02 Studio số hiện đại và đã hoạt động thành công tại một số thị trường lớn như Hàn Quốc, Indonesia và một số thị trường khu vực như Lào, Campuchia.

Năm 2010, Mạng Việt Nam (Go.vn) ra đời nhằm kết nối hàng triệu khách hàng của VTC, đặc biệt là giới trẻ. Đến nay, Mạng Việt Nam đã có trên 10 triệu thành viên, có sức lan tỏa cao trong xã hội. Trên nền tảng Mạng Việt Nam, bắt đầu từ năm 2010, cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) được triển khai với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mang lại cơ hội học tập, hoàn thiện bản thân cho trên 5 triệu học sinh trên toàn quốc.

Như vậy truyền thông-truyền hình đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Tổng công ty VTC nói chung và thương hiệu của các sản phẩm, dịch vụ VTC trong các lĩnh vực nói riêng. Mô hình phát triển gắn kết giữa truyền thông với các ngành công nghệ thông tin, viễn thông đã tạo ra giá trị gia tăng, hiệu quả kinh tế bước đầu cho Tổng công ty. Đây chính là một lợi thế cạnh tranh của VTC.

Xây dựng và hình thành ngành công nghiệp nội dung số

Tổng công ty VTC là một trong những đơn vị đi đầu và đặt nền tảng cho việc hình thành nền Công nghiệp Nội dung số Việt Nam. Tháng 1/2006, Công ty Đầu tư và phát triển công nghệ thông tin (nay là Công ty TNHH MTV VTC Công nghệ và Nội dung số-VTC Intecom) chính thức đi vào hoạt động, cung cấp các dịch vụ nội dung số trên hạ tầng internet, viễn thông. Trong những năm qua VTC Intecom đã hoạt động kinh doanh rất hiệu quả trên nền tảng hội tụ đa phương tiện với phương châm “Tích hợp dịch vụ, Kết nối cộng đồng”.

Tổng công ty VTC đã khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số, chiếm thị phần lớn. Doanh thu năm 2011 của Tổng công ty trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số đạt trên 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận giai đoạn 2006-2010 tăng trưởng đạt tỷ lệ cao 200%/năm. VTC Intecom là công ty mũi nhọn, là hạt nhân của Tổng công ty VTC trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số.

Đến nay, Tổng công ty VTC đã xây dựng được kho Nội dung số quy mô hàng đầu Việt Nam, có tập khách hàng hơn 10 triệu người đang sử dụng các dịch vụ của VTC như: thanh toán điện tử, trò chơi trực tuyến, thể thao điện tử, giá trị gia tăng trên di động v.v… khẳng định vị thế đầu tàu trong việc xây dựng và hình thành nền công nghiệp nội dung Số Việt Nam.

Năm 2007, Công ty Viễn thông số (VTC Digicom) được thành lập với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ viễn thông thế hệ mới trên nền tảng công nghệ số. Tổng công ty VTC đã bước đầu xây dựng được một hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương đối hiện đại đưa vào hoạt động kinh doanh dịch vụ: mạng đường trục viễn thông Bắc- Nam, kết nối truy cập trong nước và quốc tế; cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông, điện thoại cố định trong nước và quốc tế, mạng truy cập internet. Năm 2009, VTC Digicom triển khai dịch vụ giá trị gia tăng có tính hội tụ cao trên nền tảng viễn thông- Dịch vụ Truyền hình IPTV tại nhiều địa phương trong cả nước mở ra một hướng kinh doanh mới nhiều tiềm năng.

Năm 2008, Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến (VTC Online) được thành lập với sứ mệnh thúc đẩy lĩnh vực sản xuất nội dung số mang thương hiệu Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện nay VTC Online đang sở hữu hai Studio Số hiện đại và đã hoạt động thành công tại một số thị trường lớn như Hàn Quốc và một số thị trường khu vực như Lào, Campuchia.

Năm 2010, Mạng Việt Nam (Go.vn) ra đời nhằm kết nối hàng triệu khách hàng của VTC, đặc biệt là giới trẻ. Đến nay, Mạng Việt Nam đã có trên 10 triệu thành viên, có sức lan tỏa cao trong xã hội. Trên nền tảng Mạng Việt Nam, bắt đầu từ năm 2010, cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) được triển khai với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mang lại cơ hội học tập, hoàn thiện bản thân cho trên 5 triệu học sinh trên toàn quốc.

Như vậy truyền thông-truyền hình đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Tổng công ty VTC nói chung và thương hiệu của các sản phẩm, dịch vụ VTC trong các lĩnh vực nói riêng. Mô hình phát triển gắn kết giữa truyền thông với các ngành công nghệ thông tin, viễn thông đã tạo ra giá trị gia tăng, hiệu quả kinh tế bước đầu cho Tổng công ty. Đây chính là một lợi thế cạnh tranh của VTC.

Ba mũi tiến công

Cuộc khủng khoảng kinh tế-tài chính toàn cầu kéo dài từ nhiều năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của nền kinh tế nước ta. Nhiều doanh nghiệp đã gặp vô vàn khó khăn. Tính tới tháng 11/2012 đã có hơn 45.000 doanh nghiệp làm ăn thua lỗ dẫn tới phá sản, giải thể. Trong bối cảnh đó Tổng công ty vTC cũng gặp không ít khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Trong những năm qua Tổng công ty VTC đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý và điều hành, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho. Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường, khi mà môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng, sự cạnh tranh trong cùng lĩnh vực đang ngày càng gay gắt hơn, các đối thủ tiềm năng xuất hiện ngày càng nhiều hơn, đòi hỏi Tổng công ty phải có những thay đổi kịp thời.

Mô hình phát triển của Tổng công ty VTC mặc dù đã hình thành với sự tham khảo một số mô hình phát triển thành công trên thế giới, phù hợp với luật pháp Việt Nam và bước đầu phát huy hiệu quả. Tuy nhiên sự phát triển của mô hình quản lý đã không theo kịp sự phát triển và thay đổi của môi trường kinh doanh. Quản trị doanh nghiệp chưa theo kịp yêu cầu phát triển trong cơ chế thị trường. Những bất cập này  dẫn tới hệ quả tất yếu là hiệu quả sản xuất kinh doanh chưa tương xứng với tiềm năng và nguồn lực vốn có của Tổng công ty. Thực tế này đòi hỏi Tổng công ty phải xác định rõ chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, tìm ra mô hình phù hợp với chiến lược phát triển nhằm khai thác tối đa nguồn lực, gia tăng sức cạnh tranh, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Chính vì vậy, Tổng công ty VTC xác định, tái cơ cấu tổng thể là yêu cầu cấp thiết vì sự sống còn, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của Tổng công ty; tái cơ cấu thành công là nhiệm vụ bắt buộc. Quá trình tái cơ cấu phải được tiến hành hết sức thận trọng và bài bản, phát huy trí tuệ tập thể, tránh duy ý chí. Tổng công ty VTC tin tưởng rằng, tái cơ cấu tổng thể giai đoạn 2012-2015 sẽ được thực hiện thành công; giúp Tổng công ty có những bước ngoặt mới trong quá trình phát triển, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo; giúp Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó; hoàn thành sứ mệnh của một Tổng công ty nhà nước đi đầu trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện.

Theo đó kinh doanh truyền thông của VTC giai đoạn 2013-1015 và những năm tiếp theo sẽ gồm  3 mục tiêu mũi nhọn.

Phấn đấu đưa Dịch vụ Truyền hình vào TOP 3

Lĩnh vực truyền hình và dịch vụ truyền hình là sở trường và có thế mạnh của VTC, xuất phát từ quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty.

Đây là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để phát triển. Với quy mô dân số 90 triệu người, nhu cầu nghe xem truyền hình là rất lớn. Nền kinh tế Việt Nam tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đang trên đà hồi phục, vẫn nằm trong giai đoạn phát triển. Thị trường quảng cáo truyền hình đến năm 2015 dự báo đạt quy mô 16.000 tỷ đồng. Đối với thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền, với quy mô dân số hơn 20 triệu hộ gia đình nhưng hiện tại tỷ lệ hộ sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền mới đạt hơn 15%. Năm 2012 thị trường truyền hình trả tiền có quy mô khoảng 3.000 tỷ đồng, trong đó thị phần của VTC khoảng 10%. Năm 2015 thị trường này được dự báo sẽ đạt quy mô 5.000 tỷ đồng và VTC phấn đấu đạt thị phần 15%. Vì vậy nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đài THKTS VTC trở thành Đài Truyền hình hàng đầu quốc gia; đồng thời đẩy mạnh Dịch vụ Truyền hình, phấn đấu nằm trong top 3 của Việt Nam.

2. Duy trì vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp nội dung số:

Năm 2012 thị trường công nghiệp nội dung số đạt quy mô khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó VTC chiếm 20% thị phần. Lĩnh vực công nghiệp nội dung số mang lại lợi nhuận chính cho Tổng công ty. Đồng thời VTC cũng là một trong những đơn vị đi đầu góp phần tạo dựng thị trường và hình thành nền công nghiệp nội dung số Việt Nam. Chính vì vậy lĩnh vực này là một lĩnh vực VTC có thế mạnh và sở trường cần được tiếp tục đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh và gia tăng thị phần.

Đến năm 2015 thị trường được dự báo đạt quy mô 7.000 tỷ đồng, VTC phấn đấu đạt 30% thị phần, giữ vừng vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp nội dung số ở Việt Nam.

3.Củng cố vị thế vững chắc vị thế trên thị trường truyền hình internet

Với thế mạnh về phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ của Tổng công ty cùng với sự phát triển nhanh của các công nghệ hội tụ, trong giai đoạn tới Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư để cung cấp các dịch vụ hội tụ đa phương tiện bao gồm: dịch vụ truyền hình lai ghép vệ tinh-internet (Hybrid TV), dịch vụ truyền hình OTT, dịch vụ giải trí-tin tức trên màn hình TV… Những dịch vụ này sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích phong phú hơn, tăng khả năng cạnh tranh của các dịch vụ Tổng công ty, giúp Tổng công ty củng cố vị thế vững chắc trên thị trường truyền hình-internet.

Vĩ thanh

Nhìn lại một phần tư thế kỷ quá,bên cạnh mỗi thành công chúng ta luôn xuất hiện nhiều thách thức mới; nếu nỗ lực đoàn kết vượt qua chúng ta sẽ trưởng thành thêm một bước và sẽ gặt hái nhiều thành công mới. Đó chính là quy luật vận động khách quan của cuộc sống.

Giai đoạn 2012-2015 là giai đoạn mang đầy cơ hội, đầy thách thức đối với Tổng công ty VTC. Vì thương hiệu VTC, vì sứ mệnh được giao, vì lợi ích lâu dài của tập thể và mỗi cán bộ công nhân viên, vì mục tiêu trở thành “Doanh nghiệp hàng đầu về nội dung đa phương tiện với trên 50 triệu khách hàng vào năm 2020”, mỗi cán bộ, đảng viên, CNV sẽ là một hạt nhân đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện, phát huy trí tuệ tập thể để hoàn thành toàn diện và xuất sắc nhiệm vụ chính trị-xã hội và sản xuất kinh doanh; nỗ lực phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh VTC là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, dịch vụ truyền hình và công nghiệp nội dung số.

Hừng Đông


 

Bình luận
vtcnews.vn