Một nhà máy điện nguyên tử châu Âu gặp sự cố

Thế giớiChủ Nhật, 03/04/2011 06:13:00 +07:00

Đài Phát thanh CH Séc cho biết tổ máy thứ tư của Nhà máy điện nguyên tử Dukovany ở nước này đang gặp sự cố và đã tạm ngừng hoạt động.

Phóng viên TTXVN tại Mátxcơva ngày 3/4 dẫn thông báo của Đài Phát thanh Séc cho biết tổ máy thứ tư của Nhà máy điện nguyên tử Dukovany ở Cộng hòa Séc đang gặp sự cố và đã tạm ngừng hoạt động.
 
Trong quá trình kiểm tra định kỳ Nhà máy điện nguyên tử Dukovany, các chuyên gia Séc đã phát hiện ống thông gió có đường kính 2,5 cm của tổ máy thứ tư có sự cố.

 Nhà máy điện nguyên tử Dukovany ở Cộng hòa Séc.

Hiện tại, các chuyên gia đang tìm cách khắc phục sự cố này, nhưng chưa xác định cần bao nhiêu thời gian cho công việc đó.
 
Tuần trước, các chuyên gia Séc đã cho ngừng tổ máy số 2 của Nhà máy Dukovany để thay nhiên liệu và kiểm tra thiết bị với thời gian bảo dưỡng dự tính sẽ kéo dài 3 tuần.
 
Nhà máy điện nguyên tử Dukovany được xây dựng từ năm 1970 theo thiết kế của Liên Xô cũ. Trong các năm 1985-1987, nhà máy này đã lần lượt đưa vào hoạt động 4 tổ máy VVER-440 với 2 tổ máy có công suất 456 mêgaoát và 2 tổ máy có công suất 498 Megawatt./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn