Một người Đài Loan tự thiêu để "phản đối tham nhũng"

Thế giớiThứ Ba, 27/09/2011 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay (27/9), một người đàn ông Đài Loan đã tự thiêu ngay trước văn phòng Mã Anh Cửu để "phản đối nạn tham nhũng" - theo lời đương sự.

(VTC News) - Sáng nay (27/9), một người đàn ông Đài Loan đã tự thiêu trước văn phòng của nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu để "phản đối nạn tham nhũng" - theo lời đương sự.

Báo chí Đài Loan cho biết, khoảng 7 giờ sáng nay (27/9), một người đàn ông họ Tăng khoảng 40 tuổi, đến từ thị trấn Cao Hùng đã tự thiêu trước văn phòng nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu để phản đối nạn tham nhũng.

Báo cáo sơ bộ của cảnh sát cho thấy, người đàn ông họ Tăng này đã tự thiêu tại đại lộ Ketagalan. Nhân viên an ninh sớm phát hiện và kịp thời ngăn chặn, nhưng người đàn ông này cũng đã bị thương nặng nhiều chỗ trên cơ thể. Hiện nay, người đàn ông này đã được đưa đến bệnh viện lớn ở Đài Loan cấp cứu.

Người đàn ông  họ Tăng này cho biết, anh ta ở thị trấn Cao Hùng, do bất mãn với nạn tham nhũng mới chọn cách tự thiêu trước văn phòng Mã Anh Cửu. Phía cảnh sát nhận định, đây mới là lời khai ban đầu, còn động cơ tự thiêu thực sự của anh ta vẫn phải điều tra thêm.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn