Một ngày ở đại bản doanh của 'vũ khí loại 1'

Thời sựThứ Ba, 17/07/2012 01:54:00 +07:00

Ngoài khả năng tấn công trấn áp đối thủ dũng mãnh, “vũ khí sống” này còn được huấn luyện có khả năng phát hiện ma túy, chất nổ dù được giấu trong người...

Đến Trường Trung cấp huấn luyện chó nghiệp vụ BĐBP, chứng kiến công tác huấn luyện, nói chuyện với các học viên, huấn luyện viên và Ban giám hiệu nhà trường mới thấu hiểu nỗi gian khổ trong môi trường huấn luyện này.


Mặc dù cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng các giảng viên, học viên vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đáp ứng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cả trường có khoảng trên 500 chú chó,đa phần là giống béc giê của Đức được huấn luyện thích nghi với môi trường khí hậu Việt Nam. 
Để duy trì sức chiến đấu của chó nghiệp vụ , việc tập luyện thường xuyên là tối quan trọng. 
Ngoài khả năng tấn công trấn áp đối thủ dũng mãnh, “vũ khí sống” này còn được huấn luyện có khả năng phát hiện ma túy, chất nổ dù được giấu trong người hay hành lý… 
Không chỉ đáp ứng các nhiệm vụ chiến đấu, các” học viên” của trường Trung cấp huấn luyện chó nghiệp vụ còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. 
Để đào tạo ra những “vũ khí loại 1” huấn luyện viên và những chú chó phải trải qua 18 tháng huấn luyện khắt khe. 
Trong quân đội, chó nghiệp vụ được đánh giá là vũ khí nhóm 1, khẩu phần của những chú chó loại giỏi có khi lên đến hàng trăm nghìn một ngày. 

Theo Biên Phòng
Bình luận
vtcnews.vn