Một ngày Black Friday 'buồn' vì công nghệ

(VTC News) - Ngày hội mua sắm lớn nhất năm tại Anh Quốc đã diễn ra khá trầm lắng với các cửa hàng vì xu hướng mua sắm chuyển dần sang mua online.

Khung cảnh hỗn loạn đã được coi là "đặc sản" của ngày Black Friday. Cảnh tượng hàng dài người xếp hàng chờ đợi, tranh nhau từng món hàng là điều thường xuyên xảy ra.
Một người mua hàng thong thả khoe những món hời mình mới giành được  

Một người mua hàng thong thả khoe những món hời mình mới giành được  

Tuy nhiên, năm nay, không khí tại các cửa hàng Anh Quốc đã lắng dịu xuống khá nhiều. Những người mua hàng không xếp hàng quá dài ở ngoài cửa, chỉ còn một số khách cuồng nhiệt mà thôi.

Tờ Dailymail gọi những vị khách hàng cuồng nhiệt với một cái tên khác là "thợ săn giá rẻ". Những người này thường xuất hiện rất đông đúc và xếp hàng dài trước giờ mở cửa khoảng vài giờ đồng hồ.
Tại Mỹ, những "thợ săn giá rẻ" thậm chí còn hoạt động chăm chỉ hơn. Theo Reuters, anh Anthony Lualemaga - một người dựng lều trước cửa hàng, cho biết "Tôi thực hiện cách này từ 8 năm trước và lần nào cũng là người đầu tiên vào mua hàng".

Tuy nhiên, năm 2015, mọi chuyện dường như đã khác khi rất nhiều người dân dường như không còn quá mặn mà với các món hời.
Không khí bên trong một cửa hàng tại Anh Quốc cũng không quá náo nhiệt  

Không khí bên trong một cửa hàng tại Anh Quốc cũng không quá náo nhiệt  

Các cửa hàng lớn như Tesco, Boots hay các con phố nhộn nhịp như phố Oxford đều thưa người hơn các năm trước rất nhiều.

Nhân viên các cửa hàng thậm chí còn thừa thời gian để nói chuyện và thư giãn trong ngày mà đáng lẽ ra họ phải làm việc vất vả.

Những lời cảnh báo về tình trạng an toàn đến từ Cảnh sát Anh Quốc lại trở thành thừa thãi bởi lẽ không nhiều người đến tranh cướp.

Vậy lý do vì đâu mà các cửa hàng lại vắng bóng khách đến vậy?

Các chuyên gia kinh tế cho rằng các mặt hàng năm nay nhiều nhưng không "chất". Không có quá nhiều mặt hàng tốt và các khuyến mãi chưa chắc đã làm mọi người hài lòng.

Bên cạnh đó, một lý do lớn hơn là do người mua hàng đã thông minh hơn trong cách mua sắm của mình: Họ chuyển dần sang mua sắm online, chọn các deal và canh thời điểm hơn là phải tự mình đến các cửa hàng.
Một nhân viên không thực sự bận rộn với công việc của mình  

Một nhân viên không thực sự bận rộn với công việc của mình  

Các deal trên internet thường chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn và người dùng phải chọn được thời điểm chính xác để là người cuối cùng đặt giá cho sẳn phẩm.

Các mặt hàng sau khi được đặt giá sẽ được giữ cho người đặt giá tốt nhất và muộn nhất.

Chính vì thế những trang web mua sắm online nổi tiếng như: Argos, Currys PC World, AO.com, Amazon hay eBay đều chào đón lượng visit tăng đột biến.

Đây được cho là một cách mua sắm vô cùng thông minh, nhất là trong điều kiện hỗn loạn và thời tiết đang vô cùng lạnh giá tại Anh Quốc.

Năm nay, 1 tỷ bảng là con số mà các nhà kinh tế dự đoán các cửa hàng sẽ có được sau ngày lễ khuyến mại lớn nhất trong năm - Black Friday.

Khánh Huy

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN