Một ngày 3 vụ cháy nghiêm trọng

Thời sựThứ Năm, 13/06/2013 02:26:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (12/6), chỉ trong vòng một ngày đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy nghiêm trọng, riêng quận Đống Đa (Hà Nội) chiếm 2 vụ, thiệt hại nặng.

(VTC News) - Hôm qua (12/6), chỉ trong vòng một ngày đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy nghiêm trọng, trong đó riêng quận Đống Đa (Hà Nội) chiếm 2 vụ, thiệt hại nặng nề.

Cháy lớn tại quán cơm Ô Chợ Dừa

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 7 giờ 30, tại một quán cơm trên đường Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ tầng 3 ngôi nhà khiến nhiều nhân viên nhà hang và hàng xóm tháo chạy tán loạn.

cháy liên tiếp, an giang, hà nội, cháy quán cơm, ô chợ dừa, karaoke
 Cháy dữ dội tại quán cơm Ô Chợ Dừa
Khi xảy ra đám cháy, bên trong quán có 5 người và một em bé mới sinh. Rất may chủ quán và các nhân viên đã kịp bế cháu bé chạy thoát ra ngoài.

Đám cháy không có thiệt hại về người, nhưng nhiều tài sản ở tầng 3 của ngôi nhà bị thiêu rụi. Nguyên nhân được xác định là do nhân viên ở đây rán mỡ, ngọn lửa đã bùng cao và bén nhanh ra cả tầng. Rất may lực lượng PCCC sau 10 phút đã có mặt dập lửa, nếu không e rằng hậu họa sẽ khôn lường.

Cháy kinh hoàng ở An Giang, 89 căn nhà bị thiêu rụi


Trưa cùng ngày, một vụ cháy kinh hoàng làm thiệt hại 89 nhà dân ở khu vực biên giới thuộc tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang. Trong đó 78 căn thiêu rụi hoàn toàn.

Ngoài lực lượng chữa cháy tại chỗ, lực lượng chữa cháy các xã lân cận, quân đội, công an và ba xe chữa cháy chuyên nghiệp được tăng cường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên do thời tiết nóng, đường sá chật hẹp, điều kiện chữa cháy khó khăn nên tới hơn 14 giờ mới dập tắt được đám cháy. Khoảng chục người dân bị thương nhẹ khi di dời tài sản.
cháy liên tiếp, an giang, hà nội, cháy quán cơm, ô chợ dừa, karaoke
Hiện trường vụ cháy chỉ còn là tro tàn và đổ nát.

Sau khi thống kê lại, số nhà dân thiệt hại trong vụ hỏa hoạn đã lên đến 89 căn, trong đó có 78 căn cháy rụi hoàn toàn. Ước tổng thiệt hại tài sản lên tới 30 tỉ đồng.


Theo điều tra ban đầu, ngọn lửa bắt đầu phát cháy từ nhà ông Võ Văn Nạp (kinh doanh vật liệu xây dựng) nằm bên bờ kinh Bảy Xã rồi lan nhanh sang các căn nhà lân cận. Do phần nhiều nhà dân làm bằng vật liệu dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng. Dù các lực lượng chữa cháy nỗ lực cứu chữa nhưng tới hơn 14 giờ đám cháy mới được dập tắt.

'Bà hỏa' thiêu rụi quán karaoke 7 tầng giữa thủ đô

Vào hồi 20 giờ 15 phút, một vụ cháy tại quán karaoke Grand số 300 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội đã thiêu rụi toàn bộ phần biển quảng cáo cũng như vật dụng trong quán karaoke cao 7 tầng này.

cháy liên tiếp, an giang, hà nội, cháy quán cơm, ô chợ dừa, karaoke
Chập điện gây bùng cháy dữ dội tại quán karaoke.

Đám cháy bùng phát rất lớn từ tầng 2 lên tới tầng 6. Nguyên nhân dự đoán có thể do chập lửa điện tại biển quảng cáo của tòa nhà.

Cả ba vụ cháy trong ngày 12/6 đều chưa có thống kê thiệt hại về người, nhưng những thiệt hại về của thì vô cùng lớn. Chỉ trong tích tắc, gần 90 hộ gia đình ở tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang sống trong cảnh không nhà, phải nhận trợ cấp lương thực từ chính quyền địa phương.

Chưa hết tháng 6 trên cả nước đã diễn ra nhiều vụ cháy lớn, trong đó đám cháy ở cây xăng quân đội tại số 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội và vụ cháy hàng loạt nhà cửa ở An Giang đặc biệt nghiêm trọng và là hồi chuông báo động về tình trạng yếu kém trong công tác PCCC. Theo người dân địa phương, ngay khi phát hiện cháy ở An Giang, mọi người đã lập tức báo tin cho Đội Cảnh sát PCCC khu vực, nhưng phải mất hơn 1 giờ lực lượng mới tìm đến nơi.

Cùng ngày, nghị trường lại "nóng" về vấn đề cháy nổ. Dường như những đám cháy vẫn đang "thách thức Đại biểu Quốc hội" (lời đại biểu Nguyễn Văn Phúc ở Hà Tĩnh) tại phiên thảo luận về Dự thảo Luật phòng cháy chữa cháy sửa đổi.






Diệp Vy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn