Một năm tịt ngòi, Ronaldo lại... hứa

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 02:24:00 +07:00

(VTC News) - không biết đã bao nhiêu lần Ronaldo lên tiếng thề thốt sẽ ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà, nhưng rút cuộc, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa.

(VTC News) - Trước thềm World Cup 2010, không biết đã bao nhiêu lần Cristiano Ronaldo lên tiếng thề thốt sẽ ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà, nhưng rút cuộc, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa.


Anh “tịt ngòi” toàn diện ở 3 trận giao hữu, còn tại trận khai màn World Cup 2010 với ĐT Bờ Biển Ngà, anh chỉ để lại dấu ấn bằng một cú sút xa đập cột. Vì thế, trước trận gặp CHDCND Triều Tiên, anh lại hứa…

Ronaldo sẽ ghi bao nhiều bàn vào lưới Triều Tiên hay lại tiếp tục "tịt ngòi"?

“Bàn thắng chắc chắn rồi sẽ đến. Vì tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của huấn luyện và các đồng đội. Còn bản thân tôi, tôi đã không thể ghi bàn cho ĐTQG đã gần 2 năm rồi, nhưng ở trận đấu tới sẽ khác”, Ronaldo nói.

Cụ thể hóa hơn lời nói của mình, Ronaldo đã hồi tưởng về tiền bối Eusebio, người từng ghi tới 4 bàn thắng vào lưới CHDCND Triều Tiên ở World Cup 1966. Đồng thời cầu thủ đắt giá nhất thế giới đẩy hẳn đoạn video bàn thắng của Eusebio lên trang Twitter của anh.

“Đó là một minh chứng lịch sử, và việc ghi được 4 bàn thắng ở một trận đấu tại World Cup không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Tất nhiên, sẽ thành thật hạnh phúc nếu tôi ghi bàn. Nhưng sẽ nhiều ý nghĩa hơn khi đội bóng của tôi sẽ dành trọn 3 điểm”, cho biết thêm.

Bên cạnh đó, để giảm áp lực căng thẳng trong thi đấu cho các đồng đội, Ronaldo cho biết Bồ Đào Nha không phải là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2010. Thế nên, họ sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái để tiến bước vào vòng trong. Anh nói: “Tôi biết sẽ rất khó để tiến đến trận Chung kết. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ đạt được điều mình cần.”

Cuối cùng, Ronaldo đã đứng ra bảo vệ chiến hữu cũ Rooney sau khi tiền đạo người Anh có những lời lẽ văng tục vào CĐV đội nhà: “Rooney là  một cầu thủ lớn nhưng một mình anh ấy không thể làm tất cả. Vì điều đó quá khó cho anh ấy.  Anh ấy đã cố hết mình, nhưng vẫn chưa thể ghi bàn. Tôi nghĩ mọi người nên hiểu Rooney hơn chứ đừng đổ lỗi cho một cậu ấy khi ĐT Anh không thể có bàn thắng”, Cựu cầu thủ MU kết luận.


Song Mai(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn