Một mình cứu tuyển Argentina, Messi được tung hô như 'thánh thần'

Thể thaoThứ Năm, 12/10/2017 07:20:00 +07:00

Một mình lập hattrick trong trận đấu cuối cùng trước Ecuador giúp Argentina có vé dự World Cup 2018, Lionel Messi được báo chí trong nước và quốc tế ca ngợi hết lời.

Chiến tích của Lionel Messi được thế giới ca ngợi hết lời. Nơi thì gọi anh là "Đấng cứu thế", có tờ báo lại gọi Messi là "anh hùng", "Thánh thần" hay "siêu nhân". 

Tại Anh, tờ Dailymail đưa thông tin về trận đấu giữa Argentina và Ecuador với sự tỏa sáng của Messi lên trang nhất hàng tít dài: "Khi mọi thứ hỗn loạn, hãy gọi Messi. Siêu sao giải cứu một Argentina đang bối rối bằng hat-trick thứ 44, giành suất dự World Cup".

messi-1

 Messi liên tiếp được tung hô. 

Tờ Daily Mirror cũng đưa ra lời ca ngợi với siêu sao người Tây Ban Nha, gọi anh là một "siêu nhân" của bóng đá hiện đại. Trên tờ The Sun, có bài viết "Đấng cứu thế Messi đưa Argentina đến World Cup với một cú hat-trick đáng kinh ngạc". 

Messi-2

 

Tờ Marca - thân Real, cũng phải dành những lời tung hô ngọt ngào nhất cho ngôi sao của đại kình địch Barca: “Messi, Messi, Messi... hat-trick của thiên tài đặt chỗ cho Argentina đến World Cup”. Tương tự như vậy, hai tờ báo hàng đầu Bồ Đào Nha - quê nhà của Ronaldo là Record và A Bola, cũng ca ngợi Lionel Messi: “Argentina hồi sinh với hat-trick của Messi và Chile văng khỏi đường ray”, “Messi đưa Argentina trở lại từ cõi chết”.

Tờ Ole - tờ báo nổi tiếng của Argentina từng liên tục chỉ trích Messi khi khoác màu áo xanh trắng cũng phải "ngả mũ" trước màn trình diễn của Messi. Họ dùng nhiều cách so sánh và từ lóng để ca ngợi Messi như: "Nguồn cảm hứng mang tên Messi" hay "Messi - người hàn gắn những vết nứt" hay "Messi - Đấng cứu thế". 

Video: Highlights Ecuador 1-3 Argentina

Về phần mình, Lionel Messi không nhận mình là người đặc biệt mà chỉ tỏ ra vui mừng khi đội tuyển Argentina có thể đến Nga vào mùa hè sang năm. 

messi-3 3

 Messi đá một trận "long trời lở đất" và kéo cả Argentina sang Nga. 

"Sẽ là một World Cup điên rồ nếu như không có sự góp mặt của Argentina. Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, và chúng tôi sẽ phải quyết định tương lai trong trận đấu này. Giờ đã là lúc chúng tôi tận hưởng quả ngọt. Chúng tôi không xứng đáng vắng mặt ở World Cup” - Messi chia sẻ sau trận đấu. 

Đồng đội lâu năm, Javier Mascherano thì cho biết: "Lionel Messi đã chứng minh trận đấu này thuộc về anh ấy. Khi bạn ở trình độ như vậy thì không gì là không thể. Tôi không biết phải dùng từ gì để miêu tả nữa. Sự thật là tôi vừa được chiêm ngưỡng Messi và cũng có nhiệm vụ trợ giúp cậu ấy". 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn