Một lớp có 24 học sinh đỗ trường chuyên ở Hà Nội

Giáo dụcThứ Năm, 20/06/2019 13:54:00 +07:00

Lớp 9A01 trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, có 24 em đỗ trường chuyên, học sinh có điểm cao nhất là 55,5.

Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên và công lập. Thông tin từ trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho biết lớp 9A01 có 24 em đỗ trường chuyên. Trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh bày tỏ lời cảm ơn thầy giáo chủ nhiệm và nhà trường.

Thầy Trương Văn Sang - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A01 - cho hay cả lớp có 34 học sinh thi chuyên, 6 bạn không thi. Trong số 24 em đỗ trường chuyên, 12 người đỗ từ 2 đến 3 trường. 

Cụ thể, Đào Thị Phương Anh đỗ chuyên Hóa 3 trường THPT chuyên ĐH khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), THPT chuyên ĐH Sư phạm, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Phạm Hải Anh đỗ chuyên Anh của THPT chuyên ĐH Sư phạm, THPT chuyên Ngoại ngữ và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

hocsinh1

Nguyễn Huy Hoàng và Đặng Hoàng Khánh Phương đều đỗ 3 trường chuyên ở Hà Nội.  

Nguyễn Huy Hoàng đỗ chuyên Toán, Lý của THPT chuyên ĐH khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), THPT chuyên ĐH Sư phạm, THPT Chu Văn An.

Đặng Hoàng Khánh Phương đỗ chuyên Anh của 3 trường là THPT chuyên ĐH Sư phạm, THPT chuyên Ngoại ngữ và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Nguyễn Huy Hoàng và Đặng Hoàng Khánh Phương đều đỗ 3 trường chuyên ở Hà Nội. Lớp 9A01 có Trương Hồng Minh đạt điểm số cao nhất, lên tới 55,5. Tỷ lệ học sinh đỗ nguyện vọng 1 là 92,5%.

Thầy Sang nói kết quả học tập trên là do sự cố gắng của học sinh, cùng hỗ trợ rất lớn của gia đình. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng động viên, hướng dẫn tận tình các em trong suốt thời gian học tập.

"Nhắc nhở các con ngủ sớm, không thức quá khuya ảnh hưởng ngày hôm sau, ăn uống đủ bữa, không để cơ thể mệt mỏi dẫn đến tiếp thu bài kém hiệu quả... là những việc tôi thường làm mỗi ngày với các con. Trong giờ học, thầy cô kể thêm những câu chuyện hài hước để học sinh thư giãn, thoải mái", nam giáo viên chủ nhiệm cho hay.

luongthevinh

Tập thể lớp 9A01 cùng giáo viên chủ nhiệm.  

Khi được hỏi về môi trường kỷ luật nghiêm khắc của trường Lương thế Vinh có tác động như thế nào đối với học trò, thầy Sang nói trước mỗi năm học, các em đều được học nội quy của nhà trường rất kỹ, và viết bảng cam kết để thực hiện.

Ngoài ra, trong lớp 9A01, thầy Sang cũng thiết lập một số kỷ luật riêng cùng bảng phân công nhiệm vụ hàng ngày, học trò tự giác làm theo. 

“Ý thức tự học của các con lớp 9A01 rất tốt, hầu hết hoàn thành nhiệm vụ mà thầy, cô bộ môn giao. Các con cũng thi đua, đề xuất phần thưởng dành cho các bạn đạt điểm cao ở những kỳ thi thử, học kỳ để cùng có động lực cố gắng”, thầy Sang nói.

Về triết lý giáo dục nghiêm khắc của trường, thầy Sang cho rằng nội quy và kỷ luật đều cần thiết trong môi trường giáo dục, cũng như cơ quan, tổ chức. Sự nghiêm khắc của thầy cô giúp học sinh học tập nghiêm túc và có trách nhiệm hơn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn