Một lính Nga tự sát tại căn cứ không quân ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 28/10/2015 07:52:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một quân nhân nước này đã tự sát tại căn cứ không quân ở Syria và cho biết nguyên nhân tự sát là do chia tay với bạn gái.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một quân nhân nước này đã tự sát tại căn cứ không quân ở Syria và cho biết nguyên nhân tự sát là do chia tay với bạn gái.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc xảy ra tại căn cứ không quân Khmeimim ở Latakia. Quân nhân tự sát là một chuyên viên kỹ thuật. 
Binh lính Nga tại căn cứ không quân ở Syria
Binh lính Nga tại căn cứ không quân ở Syria 
Sau khi kiểm tra các tin nhắn trên điện thoại của quân nhân này, nhà điều tra kết luận anh này tự sát vì chia tay với bạn gái. Tuy nhiên, đó mới chỉ là kết luận ban đầu, cuộc điều tra vẫn tiếp tục.
Sự việc đã gây sự chú ý của nhiều người Nga. Một số người lên mạng ‘truy lùng’ danh tính của quân nhân này.
Thậm chí còn có ‘nhà điều tra nghiệp dư’ trên mạng cho rằng quân nhân này mới 19 tuổi, đến từ thành phố Krasnodar. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.
Tập đoàn truyền thông RBC của Nga đã liên lạc với thân nhân của thanh niên này và xác định quân nhân tự sát có tên Vadim Kostenko. Người thân của anh cho biết họ nhận được thông tin về cái chết của anh hôm 25/10.
Trong khi đó, Reuters với ông bà Aleksandr và Svetlana Kostenko là cha mẹ quân nhân này cho biết: “Hằng ngày chúng tôi vẫn nói chuyện với thằng bé qua điện thoại khoảng 30 phút. Hôm 24/10, nó vẫn nói cười vui vẻ”. Còn bố của quân nhân này không tin anh tự sát chỉ vì một cô gái.

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn