Một kiểm lâm viên bị côn đồ truy sát trong đêm

Pháp luậtThứ Ba, 02/03/2010 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Một đồng chí kiểm lâm viên bị nhóm côn đồ mang hung khí lao vào đánh tới tấp trong đêm. Hậu quả, mắt phải thâm tím, trán và đùi khâu 15 mũi.

(VTC News) - Ông Nguyễn Đình Lê, trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Hòa Hải, thuộc Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, một kiểm lâm viên của đơn vị này đang phải nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê vì bị một nhóm côn đồ truy sát trong đêm.

Cũng theo lời ông Lê, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 26/2/2010, trên đường đi tuần tra, nhóm cán bộ trạm kiểm lâm Hòa Hải phát hiện 7 bê gỗ thuộc nhóm 6 (1,3m3) tại Tiểu khu 191. Sự việc ngay lập tức được báo cho một số cơ quan chức năng liên quan và Đồn biên phòng 569 vào hiện trường lập biên bản, tuy nhiên thời điểm này không có chủ tại hiện trường nên số gỗ này được đưa về trạm chờ xử lý.

Đến 19 giờ 30 phút ngày hôm sau (27/2), có 3 người lạ mặt đến trạm để xin gỗ nhưng không được, chúng quay sang hăm dọa các cán bộ trực trước khi bỏ về.

Ông Lam đang được điều trị tại bệnh viện với vết thương ở mắt, trán và đùi. 
Khoảng 22 giờ ngày 28/2, ông Nguyễn Song Lam, nhân viên của trạm Hòa Hải, đi ra ngoài được 200m thì bất ngờ bị một nhóm người lao ra từ trong bóng tối dùng hung khí đánh tới tấp. Hậu quả làm ông Lam bị đánh thâm tím mắt bên phải, trán và đùi chân trái bị rách phải khâu 15 mũi.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng thì đây là vụ "dằn mặt" của nhóm lâm tặc bị tịch thu 7 bê gỗ trên.

Hiện sự việc đang được tiếp tục điều tra và ráo riết truy bắt nhóm côn đồ hung hãn.

Hồng Thắng - Kim Bảo
Bình luận
vtcnews.vn