Một khách hàng được bồi thường 250 triệu khi mua bảo hiểm tín dụng BSH

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 18/04/2019 11:16:00 +07:00

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vừa chi trả bảo hiểm cho KH số tiền 250 triệu khi mua bảo hiểm tín dụng cho khoản vay tại ngân hàng SHB.

Khách hàng được bảo hiểm là bà N.T.Huệ (63 tuổi, Bảo Lộc, Lâm Đồng) không may bị tử vong vì tai nạn vào tháng 10/2018.

Cuối năm 2017, để có tiền sản xuất nông nghiệp, bà Huệ đã vay 250 triệu đồng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đồng thời mua gói bảo hiểm tai nạn và sức khỏe dành cho khoản vay tín dụng của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Đây là gói bảo hiểm bảo vệ khách hàng khi vay vốn của ngân hàng để phòng rủi ro nếu không may xảy ra tử vong, tai nạn. Thậm chí nếu khách hàng đã trả một phần hoặc toàn bộ khoản vay, khách hàng vẫn sẽ được chi trả bằng số tiền khách đã vay.

image001

Lãnh đạo Ngân hàng SHB và Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) trao số tiền bảo hiểm cho đại diện của bà N.T.Huệ 

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã chia buồn, động viên với gia đình bà Huệ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng hoàn tất thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm. Ngày 11/4/2019 vừa qua, Bảo hiểm BSH phối hợp với Ngân hàng SHB đã tiến hành chi trả bảo hiểm cho khách hàng tại Lâm Đồng.

Tại buổi chi trả quyền lợi bảo hiểm, Ông Dương Công Đức Tặng - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng SHB Lâm Đồng và ông Lê Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội thay mặt Ban Lãnh đạo Ngân hàng SHB và Bảo hiểm BSH gửi tới gia đình bà Huệ lời chia buồn sâu sắc, tiến hành trao số tiền bảo hiểm đúng bằng số tiền vay tín dụng và tiền mai táng cho đại diện gia đình bà Huệ là ông Huỳnh Ngọc Trung.  

Với khoản bồi thường bảo hiểm này, người thân của bà Huệ không phải chịu gánh nợ số tiền mà bà Huệ đã vay Ngân hàng SHB trước đây. Đây thực sự là lợi ích to lớn mà bảo hiểm tín dụng mang đến cho khách hàng.

Ngày càng nhiều người mua bảo hiểm tín dụng

Có thể thấy, bên cạnh các sản phẩm bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, các sản phẩm bảo hiểm tín dụng đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Là một sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BSH, sản phẩm bảo hiểm “Tai nạn và sức khỏe khách hàng vay tín dụng” (hay còn gọi là “Bảo An Tín”) đang được khá nhiều khách hàng lựa chọn thời gian qua.

Với gói bảo hiểm này, khách hàng vừa bảo vệ bản thân, giảm gánh nặng cho gia đình đồng thời giúp ngân hàng có biện pháp quản lý rủi ro. Số tiền tham gia bảo hiểm của sản phẩm Bảo An Tín không giới hạn, tương ứng với số tiền mà khách hàng vay tại ngân hàng.

Quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm này là bảo hiểm tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn; bảo hiểm tử vong/tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh tật, thai sản. Mức phí bảo hiểm căn cứ vào số tiền bảo hiểm (giá trị khoản vay) và thời gian vay vốn của khách hàng.

Ông Dương Công Đức Tặng - Phó Giám đốc chi nhánh SHB Lâm Đồng cho biết: “Bảo hiểm tín dụng là hình thức bảo hiểm ngày càng phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Từ năm 2016, BSH và SHB đã kết hợp triển khai sản phẩm bảo hiểm Bảo An Tín với mục đích bảo hiểm sức khỏe và tính mạng cho người vay vốn tại ngân hàng SHB; chia sẻ gánh vác trách nhiệm của người vay đối với phần vốn đã vay tại SHB và cùng với đó bảo toàn phần vốn mà SHB cho vay trong trường hợp rủi ro xảy ra đối với người vay vốn. Đây là một sản phẩm bảo hiểm hữu ích, thiết thực hỗ trợ tốt cho cả người vay và Ngân hàng”.

Bảo hiểm tín dụng là một hình thức bảo hiểm giúp người vay trả nợ ngân hàng khi họ không may gặp rủi ro không lường trước, giảm được gánh nặng nợ nần cho người thân hoặc không bị thanh lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra.

Khách hàng khi mua bảo hiểm khoản vay, số tiền khách hàng chi trả cho bảo hiểm sẽ dựa trên gói vay của mình tại ngân hàng. Với các khoản vay thế chấp dài hạn như vay mua nhà, vay mua xe... khách hàng có thể giảm được áp lực trả nợ.

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn