Một gia đình bị côn đồ dội "mưa đá" lúc nửa đêm

Thời sựChủ Nhật, 28/02/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Gia đình anh Hữu đang ngủ ngon giấc thì bị một trận "mưa đá" của nhóm côn đồ dấu mặt. Gia đình phải cầu cứu lực lượng CSCĐ và lánh nạn lúc nửa đêm.

(VTC News) - Trong vòng hơn 1 tháng, gia đình anh Hữu liên tiếp xảy ra sự cố, lúc bị đốt xưởng nhựa, khi thì bị đánh trọng thương, mới đây nhất là ngôi nhà của anh lãnh trận "mưa đá". Mà nguyên nhân được xác định do xưởng nhựa tái chế gây ô nhiễm nên không được lòng dân.

Tối ngày 26/2/2010, gia đình anh Phạm Văn Hữu trú tại xóm 1, xã Nghi Kim (TP Vinh - Nghệ An) đang nằm ngủ thì giật mình tỉnh giấc bởi tiếng lộp độp trên mái nhà, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì thấy một loạt gạch và đá ném vào cánh cửa kính khiến chúng bị vỡ toang.

Gạch đá ngổn ngang sau trận "mưa" 

Quá hoảng sợ, gia đình gọi điện cầu cứu cơ quan công an. Nhưng khi lực lượng cảnh sát cơ động đến thì các đối tượng ném đá đã bỏ đi. 2 người phụ nữ và 2 cháu bé được đưa về trụ sở UBND xã trong đêm tối để lánh nạn.

Trao đổi với VTC News, Thượng tá Trần Sỹ Phàng - Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, nhận định ban đầu thì đây là một vụ "dằn mặt" của một số đối tượng quá khích trong xóm vì nhà anh Hữu có một cơ sở sản xuất nhựa tái chế và đã bị dân phản ánh rất nhiều vì tình trạng gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến đời sống chung.

Một minh chứng cụ thể cho sự việc này là trước đêm ngày 21/1/2010, cơ sở nhựa tái chế của gia đình anh Hữu bỗng dưng bốc cháy, tại hiện trường để lại 2 vỏ chai xăng và một chân hương.

Mới đây nhất là vào ngày 25/2/2010, anh Hữu bị một nhóm thanh niên làng đánh trọng thương cũng vì cái xưởng nhựa tái chế.

Hiện vụ việc vẫn đang trong thời gian điều tra làm rõ.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn