Một du học sinh Hà Tĩnh tử nạn tại Nhật Bản

Bạn đọcThứ Sáu, 23/09/2016 07:45:00 +07:00

Sau khi đi làm về, một du học sinh người Hà Tĩnh tại Nhật Bản bị cảm lạnh rồi đột ngột qua đời, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hiện thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

Sáng 23/9, ông Trần Công Huyền - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, một du học sinh địa phương vừa tử nạn tại Nhật Bản nhưng do gia đình khó khăn nên thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

5555555555

Chân dung du học sinh Trần Đắc Tình (ảnh Facebook)

Theo ông Huyền, vào tháng 6/2015 gia đình ông Trần Đắc Đình (trú tại xóm 4, xã Cẩm Hòa) vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng cho con trai là Trần Đắc Tình (SN 1993) sang Nhật Bản theo hình thức vừa học, vừa làm.

Ngày 18/9, sau khi đi làm trở về phòng trọ thì Tình bị cảm lạnh rồi mất đột ngột tại xứ người. Nhận được hung tin, gia đình em hết sức đau buồn, suy sụp. Dù đã làm đủ cách, nhưng do nợ nần chồng chất nên hiện gia đình vẫn chưa kiếm đủ tiền để đưa thi thể Tình về nước.

“Trước gia cảnh khó khăn của gia đình, những ngày qua chính quyền xã đã vận động người dân, các đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ ít nhiều, giúp gia đình. Tuy nhiên, sự giúp đỡ trên của người dân địa bàn là có hạn, nên gia đình ông Đình vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực đưa thi thể con trai về nước”, ông Huyền cho biết.

Video: Nhiều người du học không về, lãnh đạo địa phương cần trăn trở

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn