Một doanh nghiệp xây dựng không phép nhà xưởng hơn 10.000 m2 ở Long An

Kinh tếThứ Năm, 18/10/2018 12:36:00 +07:00

Thanh tra Sở Xây dựng Long An vừa ra quyết định xử phạt Công ty Anh Bình số tiền 40 triệu đồng và buộc doanh nghiệp này ngưng thi công nhà xưởng vì chưa có giấy phép xây dựng.

Mới đây, thông tin từ Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Anh Bình (Công ty Anh Bình), trụ sở chính số 74, ấp Hòa Thuận 2, xã Hiệp Hoà, huyện Đức Hoà (Long An) về hành vi xây dựng khu nhà xưởng rộng 10.400 m2 không có giấy phép xây dựng.

xaydungtraiphep

 Khu vực nhà xưởng xây dựng không phép của Công ty Anh Bình rộng 10.400 m2 được thực hiện trong thời gian dài nhưng chính quyền không ngăn chặn từ đầu. (Ảnh: T.H.)

Công ty Anh Bình bị phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời buộc ngưng thi công công trình và lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định. Thời gian thực hiện khắc phục hậu quả là 60 ngày.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, khu vực nhà xưởng xây dựng không phép của Công ty Anh Bình rộng 10.400 m2 được thực hiện trong thời gian rất dài. Thế nhưng, điều kì lạ là khu nhà xưởng làm “chui” đến khi gần xong thì mới bị cơ quan chức năng phát hiện.

Tình trạng vi phạm lĩnh vực xây dựng đang diễn ra khá phổ biến ở Long An. Tuy nhiên, việc một nhà xưởng rộng hơn 10.000 m2 xây dựng không phép khi gần hoàn thành mới bị phát hiện như trên khiến dư luận không khỏi nghi ngờ về việc có hay không sự “làm ngơ” của chính quyền địa phương?   

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn