Một cty vận tải lớn sẵn sàng nhận kỹ sư Tạch làm việc

Kinh tếThứ Năm, 16/06/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News) – Một công ty vận tải lớn của Hà Nội sẵn sàng nhận đơn xin việc của kỹ sư từng “tố” nhiều xe Toyota bị lỗi nguy hiểm.

(VTC News) – Một công ty vận tải lớn của Hà Nội sẵn sàng nhận đơn xin việc của kỹ sư từng “tố” nhiều xe Toyota bị lỗi nguy hiểm, sau khi anh bị đình chỉ công tác.

Kỹ sư Lê Văn Tạch. Ảnh: HT. 

Ngày 16/6, Đại diện một công ty vận tải công cộng lớn của Hà Nội cho VTC News biết, họ sẵn sàng nhận đơn xin việc của kỹ sư Lê Văn Tạch - người đã dũng cảm “tố” xe của Toyota Việt Nam mắc lỗi nghiêm trọng. Nếu kỹ sư Tạch đáp ứng được các yêu cầu của công ty vận tải này thì họ sẵn sàng nhận anh vào làm việc.

Trong khi đó, “Đỗ Việt Khoa của làng ô tô” cho hay, anh sẽ tiếp tục công bố những lỗi mà mình phát hiện ở nhiều xe Corolla Altis và Vios.Theo đó, nhiều xe bị ăn bớt keo tráng vỏ xe. Lỗi này khiến vỏ xe nhanh hỏng do kém chống nước, kém chống ồn, dễ gỉ và vận hành một thời gian sẽ bị chảy dầu.

Kỹ sư Lê Văn Tạch giải thích sự hoạt động của hệ thống phanh bánh sau xe Innova nếu áp suất xilanh phanh bánh sau quá mức - Ảnh: T.Phùng 


Trao đổi với VTC News chiều 16/6, chàng kỹ sư vừa được trao giải thưởng “Trách nhiệm” của Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (REDCommunication) cho biết, khi phát hiện ra những lỗi đó, anh đã báo cáo cấp trên và đề nghị họ thông báo tới khách hàng. Tuy nhiên, phản ứng của lãnh đạo công ty đã không như anh mong muốn. Vì vậy, kỹ sư Tạch mới tính đến chuyện sẽ công bố các lỗi này với Cục Đăng kiểm Việt Namvà báo giới

Trước đó, theo lời kỹ sư Tạch, sau khi anh “tố” các lỗi của Toyota thì khi làm việc ở công ty, anh không được sử dụng internet, không được đưa các dụng cụ lưu trữ dữ liệu như ổ cứng, USD... ra vào nơi làm việc.

Trong lần đình chỉ công tác này, những cá nhân liên quan đến “mâu thuẫn” với kỹ sư Tạch không thấy công bố hình thức xử lý.
Có dấu hiện trả thù cá nhân

Ông Trần Nhật Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication), nơi đã trao danh hiệu “Trách nhiệm” cho anh Lê Văn Tạch, phân tích: “Ở đây có một vấn đề đáng chú ý, là trước khi bị đình chỉ công việc, anh Tạch từng tố cáo việc bảy cán bộ quản lý của TMV đã hăm dọa và xúc phạm anh. Cả bảy người đó là người Việt Nam, đồng nghiệp của anh Tạch trong liên doanh xe hơi Việt – Nhật này.

Thật lạ, là trong khi anh Tạch – với trách nhiệm của một kỹ sư – đấu tranh đưa vụ việc xe Toyota có lỗi ra ánh sáng, thì lại có những người chống phá anh, cho rằng anh làm ảnh hưởng tới “công việc và uy tín” của họ.

Tôi cho rằng, lối hành xử của TMV có dấu hiệu của sự trả thù cá nhân. Và với hành động đó, TMV chỉ tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng Việt Nam mà thôi. Bởi chính họ đi ngược lại với những gì đã tuyên bố công khai sẽ thưởng, cảm ơn những người phát hiện ra sai sót trong quá trình sản xuất xe của họ”.
Theo Tiền Phong

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn