Một công an bị hành hung giữa đường

Pháp luậtThứ Sáu, 31/07/2015 05:09:00 +07:00

Một video quay cảnh một chiến sĩ công an bị nhóm thanh niên đánh tả tơi giữa đường.

Ngày 31/7, bạn đọc cung cấp video clip quay cảnh một chiến sĩ Công an phường Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM bị nhóm thanh niên đánh tả tơi giữa đường.

Trao đổi với PV về đoạn video trên, Công an Q.Tân Phú xác định chiến sĩ công an bị đánh là thượng úy Lương Hữu Lợi - Công an phường Tân Quý.

Video clip dài 1 phút 44 giây ghi lại hình ảnh anh Lợi bị một nhóm thanh niên đánh giữa đường.

Theo Công an Q.Tân Phú, nhóm này gồm năm người: Nguyễn Thanh Nghĩa (ngụ Q.11), Lê Quốc Việt (ngụ Q.Tân Bình), Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Đang và Nguyễn Quang Vinh.
Thượng úy Lương Hữu Lợi bị đánh tơi tả - Ảnh: cắt từ clip bạn đọc cung cấp 

Hiện Nguyễn Thanh Nghĩa, Lê Quốc Việt bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ; lập hồ sơ đối với Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Đang và Nguyễn Quang Vinh về hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Nghĩa, Long, Việt, Đang và Vinh đang làm bảo vệ tại Beer Club Mahalo trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành (Q.Tân Phú).

Tối 26/7 sau khi uống bia ở nơi làm việc, Đang chạy xe máy trên đường Trương Vĩnh Ký thì va quẹt với một thanh niên đi xe máy hiệu Vision. Vụ tai nạn khiến Đang bị thương, Đang quay lại quán rủ Nghĩa, Long, Việt, Vinh tìm thanh niên đi xe Vision.

Đến trước số 39 Gò Dầu, thấy hai thanh niên đi xe Visison, Nghĩa lao vào gây sự rồi đánh người  nhưng Đang xác định là không phải người va quẹt với Đang.

Cùng lúc này, tổ tuần tra Công an phường Tân Quý do thượng úy Lương Hữu Lợi dẫn đầu đi qua đã dừng lại kiểm tra giấy tờ nhóm của Đang. Tuy nhiên Đang bỏ chạy, còn các đối tượng khác không chấp hành mà còn chống đối lực lượng chức năng.

Để giải thoát cho cả nhóm, Nghĩa nhặt một cây sắt đến đánh vào một bảo vệ dân phố tên Huỳnh Văn Hạnh. Sau đó, Nghĩa tiếp tục lao vào đánh thượng úy Lương Hữu Lợi. Việt xông ra truy cản, xô xát với anh Lợi và bảo vệ dân phố.

Nhiều nhân chứng cho biết mặc dù lực lượng chức năng có 10 người nhưng nhóm đối tượng rất côn đồ và hung hăng. Thượng úy Lợi bị đánh rất nhiều, đến khi anh Lợi gần như mất kiểm soát vẫn bị côn đồ lao vào đánh và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Công an Q.Tân Phú vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn