Một cơ sở dùng hóa chất lạ làm giá đỗ

Sức khỏeThứ Bảy, 01/10/2016 12:10:00 +07:00

Sau khi kiểm tra cơ sở dùng hóa chất lạ làm giá đỗ, công an TP. Huế đã tạm giữ 200 gói hóa chất in chữ Trung Quốc và 44 thùng ủ giá đỗ “ngậm” hóa chất để điều tra, làm rõ.

Ngày 29/9 tin từ Công an thành phố Huế cho biết, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an thành phố Huế vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh làm giá đỗ dùng hóa chất lạ để giúp giá đỗ sinh trưởng, phát triển.

Theo đó, cơ sở bị phát hiện có địa chỉ tại 5/2 đường Hồ Xuân Hương (phường Phú Hiệp, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) do ông Trần Công Thành làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện có 60 bao đậu xanh, mỗi bao có trọng lượng 50kg và 200 gói hoá chất, mỗi gói chứa 20 ống dạng nước sử dụng để làm giá đỗ.

GIA DO 2

Những hóa chất "lạ" được một cơ sở dùng để kích thích giá đỗ trước khi mang ra chợ bán - (Ảnh: Văn Ngọc) 

Trên mỗi bao đậu xanh và các gói hoá chất đều có nhãn mác ghi bằng chữ Trung Quốc. Có 44 thùng hàng đang ủ giá đỗ chờ xuất ra thị trường.

Chủ cơ sở nêu trên cho biết, mỗi thùng được trộn 10kg đậu xanh và khoảng 20 lít nước pha vơi 02 ống hoá chất sẽ cho ra khoảng 60 - 70kg giá đỗ. Toàn bộ số hàng hoá nói trên ông Thành mua trôi nổi trên thị trường.

GIA DO

Mỗi ngày có khoảng 500kg giá đỗ phát triển bằng hóa chất "lạ"  được xuất ra chợ đầu mối để tiêu thụ - (Ảnh: Văn Ngọc)

Được biết, mỗi ngày cơ sở nêu trên xuất ra chợ đầu mối Phú Hậu (thành phố Huế) khoảng 500kg giá đỗ sinh trưởng nhờ hoá chất. Nhìn bằng mắt thường thì những cây giá này phát triển tốt, đồng đều, đẹp mắt, tuy nhiên chất lượng thế nào và có đe dọa sức khỏe người dùng hay không thì chính chủ cơ sở nêu trên cũng không biết.

Hiện Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an thành phố Huế đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hoá nói trên, tiến hành lấy mẫu thử và phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Video: Phát hiện nhiều cơ sở dùng hóa chất ngâm rau muống

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn