Một cô gái bị đâm thủng tim nhập viện Chợ Rẫy

Sức khỏeThứ Ba, 06/07/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) – Bệnh nhân T được chuyển đến BV trong tình trạng ngực có hai vết thương gây thủng tim, ba vết thương ở bụng làm thủng dạ dày, thủng lách, thùng ruột

(VTC News) – Bệnh nhân T được chuyển đến BV trong tình trạng ngực có hai vết thương gây thủng tim, ba vết thương ở bụng làm thủng dạ dày, thủng lách, thùng ruột non…

Chiều nay (6/7), BS Vũ Hữu Vĩnh – Phó khoa Ngoại, Lồng ngực, Mạch máu BV Chợ Rẫy TP.HCM vừa cho biết, BV này vừa cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim cùng rất nhiều vết thương khác bị đồng thời trên người.

Ảnh có tính minh họa từ internet. 
Bệnh nhân tên Nguyễn Thị T.T. (22 tuổi, ngụ ở quận Bình Tân – TP.HCM) được BV tư nhân Triều An chuyển tới BV Chợ Rẫy hôm 4/7 trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Trên người bệnh nhân có tổng cộng 6 vết thương bao gồm hai vết thương gây thủng tim ở ngực dài 1.5 cm, ba vết thương ở bụng làm thủng dạ dày, thủng lách, thủng ruột non, một vết thương ở cổ làm rách ngoài phần mềm.

Ngay sau khi tiếp nhận, các BS BV Chợ Rẫy đã tiến hành mổ cấp cứu ngay lập tức do máu chảy quá nhiều dẫn đến ép tim, khi mở xương ức để phẫu thuật tim thì máu phun ra dữ dội, nên phải dùng tay để bịt lỗ thủng ở tim để sau đó tiến hành khâu lại.

Các động tác vá lại dạ dày, ruột non, lá lách cho bệnh nhân cũng đã được các BS thực hiện thành công. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và dần dần hồi phục. Vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao bệnh nhân lại bị quá nhiều vết thương trên người như đã nói ở trên.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn