Một chủ tịch xã xin từ chức 'để lớp trẻ lên làm'

Thời sựThứ Tư, 14/12/2016 09:01:00 +07:00

Chiều 13/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Phi Thạnh - Chủ tịch huyện Phú Ninh (Quảng Nam) xác nhận, ông Bùi Văn Toàn, Chủ tịch xã Tam An xin từ chức chủ tịch xã này.

Lý do ông Toàn xin từ chức, theo lãnh đạo huyện Phú Ninh, trong đơn ông Toàn trình bày do áp lực công việc.

Tuy nhiên, ông Toàn chỉ xin nghỉ chức danh Chủ tịch UBND xã, còn Thường vụ và Phó Bí thư Đảng ủy xã thì ông Toàn vẫn phụ trách.

Ông Bùi Văn Toàn (ảnh bìa phải) – Chủ tịch xã Tam An – lúc nhận danh hiệu xã “Nông thôn mới” năm 2015. (Ảnh: CTV)

Ông Bùi Văn Toàn (ảnh bìa phải) – Chủ tịch xã Tam An lúc nhận danh hiệu xã “Nông thôn mới” năm 2015. (Ảnh: CTV)

Cũng theo lãnh đạo huyện Phú Ninh, sau khi nhận đơn của ông Toàn, Thường vụ Huyện ủy đã có buổi làm việc với ông và tập thể Thường vụ xã Tam An để động viên nhưng ông Toàn nói đây là nguyện vọng cá nhân nên Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã đã thống nhất chủ trương cho ông nghỉ.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết: “Tôi thấy bản thân không hoàn thành tốt nhiệm vụ nên xin nghỉ để lớp trẻ lên làm”.

Ông Toàn cũng nói thêm, lý do chính là do áp lực trong công việc, một phần do tồn tại đất đai và nợ xây dựng cơ bản, chương trình đối ứng trong xây dựng nông thôn mới chưa giải quyết xong.

Được biết, xã Tam An, huyện Phú Ninh là một trong 50 xã được tỉnh Quảng Nam chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới và đã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào tháng 2/2015.

Video: Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn