Một cán bộ Ban QLDA bị khởi tố vì vòi tiền đền bù

Pháp luậtThứ Ba, 22/02/2011 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo mở rộng điều tra vụ chiếm đoạt tiền đền bù của dân ở dự án Thủy điện Plei Krông trong những năm qua.

(VTC News) - Ngày 21/2, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ công an tỉnh Kon Tum cho biết lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo mở rộng điều tra vụ chiếm đoạt tiền đền bù của dân ở dự án Thủy điện Plei Krông trong những năm qua.

Trước đó, ngày 20/1, Công an tỉnh Kon Tum đã bắt quả tang Trần Song Hào (40 tuổi, cán bộ Phòng đền bù BQL DA Thủy điện 4) nhận 5 triệu đồng của ông Nguyễn Minh Giám (trú tại thị trấn Đak Hà, Kon Tum) khi ông này vừa nhận được 34 triệu đồng tiền đền bù hoa màu thiệt hại tại dự án trên.

Công an tỉnh Kon Tum cho biết thêm, qua trinh sát điều tra được biết, một số cán bộ Ban QLDA thủy điện 4 thường xuyên gặp gỡ, vòi vĩnh những người dân bị giải tỏa đền bù trong lòng hồ Thủy điện Plei Krông; yêu cầu họ phải chi tiền để được hướng dẫn đền bù sớm.

Ngày 20/1 khi ngân hàng mang tiền lên chi trả đền bù cho dân, ông Giám vừa nhận được tiền thì Hào theo ra sau hội trường yêu cầu phải đưa 5 triệu đồng và bị bắt quả tang.

Ông Trần Song Hào công tác tại Phòng đền bù BQL DA thủy điện 4 từ năm 2002, hiện trú tị tổ 13 phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai) bị khởi tố về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Công trình thủy điện Plei Krông có hơn 3.000 ha đất nông nghiệp bị ngập, số hộ bị ảnh hưởng di dời lên đến hàng nghìn người ở 4 huyện, thành phố gồm TP. Kon Tum, huyện Đak Hà, Đak Tô và Sa Thầy. Số tiền phải đền bù tái định cư gần cho số hộ và dự án trên lên đến 2.000 tỷ đồng.

Yến Viễn   
Bình luận
vtcnews.vn