Một cái gật đầu, Guardiola nhận lương gấp 3 Mourinho

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2011 05:24:00 +07:00

(VTC News) - Lương của Jose Mourinho chẳng là gì nếu Guardiola chấp nhận dẫn dắt ĐT Qatar.

(VTC News) – Mức lương hiện tại của Jose Mourinho ở Real Madrid khoảng 12 triệu euro/năm, nhưng con số chẳng bõ bèn gì nếu Josep Guardiola chấn nhận dẫn dắt  ĐT Qatar, với mức lương khởi điểm là 36 triệu euro/năm.

Trong 3 năm dẫn dắt Barcelona, Josep Guardiola đem về 10 danh hiệu lớn, trong đó nổi bật dĩ nhiên là 2 chiếc cúp Champions League danh giá. Thế nên, vào thời điểm hiện tại “Pep” trở thành vị HLV mà bất cứ đội bóng lớn nào cũng thèm muốn, từ  Chelsea, Manchester City, Inter Milan cho đến Manchester United.

Guardiola đang được rất nhiều CLB lớn và ĐTQG săn đón.

Còn những đội bóng kém danh tiếng khác thì dùng “tiền tấn” để mồi chài HLV trưởng của Barca. Cách đây chừng 4 tháng, báo chí Tây Ban Nha đưa tin đội bóng nước Nga CSKA Moscow sẵn sàng trả mức lương 22 triệu/mùa nếu Guardiola chấp nhận dắt dắt CLB này.

Tuy nhiên, Guardiola đã từ chối bằng cách ký hợp đồng mới với Barcelona có thời hạn đến tháng 6/2012. Nhưng sau thời điểm này rất có thể đội chủ sân Nou Camp sẽ “mất trắng” vị chiến lược gia 40 tuổi tài ba.

Bởi theo tiết lộ của tờ Marca, sau khi đáo hạn hợp đồng với La Blaugrana, “Pep” sẽ giành một năm để nghỉ ngơi. Sau đó, nhiều khả năng ông sẽ nhận lời dẫn dắt đội tuyển Qatar, với mức lương 36 triệu euro/năm, tức cao gấp 3 lần mức lương của “Người đặc biệt” đang được hưởng ở Real Madrid.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Thứ nhất, sau khi trận chung kết Champions League kết thúc, Guardiola tuyên bố sẽ ở lại Barca, nhưng không nói rõ sẽ gắn bó với đội chủ sân Nou Camp bao lâu. Thứ hai, khi còn là cầu thủ, Guardiola từng gây sốc khi chuyển sang thi đấu cho Al Ahly (Qatar) vào năm 2003.

Hoàng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn