Một bệnh nhân chết sau phẫu thuật nghi do sốc phản vệ thuốc

Sức khỏeThứ Sáu, 23/08/2019 15:17:00 +07:00

Ngày 23/8, một bệnh nhân thiệt mạng sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi nghi do sốc phản vệ thuốc kháng sinh.

Bệnh nhân là Nguyễn K. (54 tuổi, trú xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện ngày 14/8 để điều trị sỏi thận.

Đến ngày 21/8, ông K. được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái bằng phương pháp mổ hở. Sau 6 giờ phẫu thuật, các y, bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công, người bệnh sức khỏe ổn định.

bv

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Đến sáng 23/8, sau khi tiêm thuốc kháng sinh ông K. có hiện tượng bị sốc thuốc phản vệ và được đi cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực chống độc. Tuy nhiên, đến khoảng 9h15 cùng ngày, bệnh nhân K. qua đời.

Ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, thuốc kháng sinh tiêm cho ông K. thực hiện theo chỉ định của bác sĩ và đã tiêm cho bệnh nhân trước đó tại khoa Gây mê hồi sức.

Sau khi xem xét lại quy trình tiêm thuốc thì kíp trực thực hiện đúng quy tắc. Để biết nguyên nhân bệnh nhân thiệt mạng thì cần phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Lâm Thanh
Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !