Một bé gái 6 tuổi rơi từ lầu 4 xuống đất

Sức khỏeThứ Bảy, 23/04/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Đi ra ban công để nhặt chiếc mắt kính bị rơi, bé gái 6 tuổi đã trượt chân rơi từ lầu 4 xuống đất, và được BS BV Nhi Đồng 2 cứu sống thành công.

(VTC News) – Đi ra ban công để nhặt chiếc mắt kính bị rơi, bé gái 6 tuổi đã trượt chân rơi từ lầu 4 xuống đất, và được BS BV Nhi Đồng 2 cứu sống thành công.

Chiều 22/4, BS Đặng Xuân Vinh – Tổ trưởng Tổ ngoại thần kinh, BV Nhi Đồng 2 vừa cho biết, bé gái tên N.P.D.A (ngụ chung cư Bình Trung, Q.2) cách đây 10 ngày, khi đang chơi trên ban công ở lầu 4 thì bị rớt chiếc mắt kính. Khi bé D.A trèo ra để nhặt lại chiếc kính này thì bỗng nhiên bị té ngã.

Từ ban công ở lầu 4, bé té xuống bồn hoa ở lầu 3, rồi vướng vào dây điện, rơi xuống tấm bạt tại lầu 1 và rơi ngay xuống đất. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người thân đã chuyển bé đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận 2. Tiến hành chụp CT ngay thì thấy não bé không có máu tụ.

Khi nằm viện tại đây được 2 ngày thì bé có tình trạng nói lung tung, lơ mơ da đầu bị xây xước. Trung tâm Y tế quận 2 đã quyết định chuyển bé gái D.A vào ngày BV Nhi Đồng 2 để điều trị.

Các BS BV Nhi Đồng 2 tiến hành cho bé D.A chụp ngay CT thì thấy tụ máu ngoài màng cứng hố sau (vùng chấn của sọ não). Tiếp đó, sau nhiều ngày, bé nôn ói, bứt rứt, đau đầu liên tục. Kết quả chụp CT nhiều ngày sau đó thì thấy máu tụ ngày càng nhiều hơn. BV Nhi Đồng 2 quyết định phải thực hiện ca mổ để lấy máu tụ ra khỏi não cho bé.

Cho tới ngày 22/4, bé D.A đã được BV cho xuất viện trong tâm trạng rất bình thường, hoàn toàn khỏe mạnh.

Đại diện BV Nhi Đồng 2 cho biết, vụ việc nguy hiểm tương tự như bé D.A rất ít khi xuất hiện tại BV này, nhưng việc cấp cứu trẻ té ngã là rất hay xảy ra. Mỗi ngày, BV Nhi Đồng 2 tiếp nhận khoảng 20 trường hợp cấp cứu các bé bị chấn thương vùng đầu té ngã các lọai. Hầu hết độ tuổi các cháu từ mẫu giáo tới tiểu học.

BS Đặng Xuân Vinh cho biết, ở độ tuổi nói trên các bé còn nhỏ nhưng rất hiếu động, vẫn chưa nhận biết được sự việc, nên khuyến cáo của các BS là các gia đình ở lầu cao, có lan can, ban công, cầu thang cần trông trẻ cẩn thận.

Nếu chẳng may xảy ra tai nạn với các cháu thì cần phải đưa ngay đến các BV, Trung tâm Y tế gần nhất để tiến hành cấp cứu, điều trị kịp thời. “Có thể trẻ không có chảy máu bên ngoài, nhưng vẫn có thể có dấu hiệu máu tụ ở bên trong. Về lâu về dài sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ…” – BS Vinh nói.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn