Moscow sẽ thành lập hãng taxi trực thăng?

Thế giớiThứ Ba, 28/12/2010 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Một ý tưởng mới giúp cho hành khách có thể ra sân bay đúng giờ khi cần thiết đó là thành lập một hãng taxi trực thăng.

(VTC News) – Một ý tưởng mới giúp cho hành khách có thể ra sân bay đúng giờ khi cần thiết đó là thành lập một hãng taxi trực thăng. 

Giao thông ở các thành phố lớn luôn là vấn đề nhức nhối đối với mọi quốc gia, thủ đô Moscow của Nga cũng không là ngoại lệ. Sự ùn tắc của các phương tiện giao thông trong nhiều giờ liền khiến cho nhiều hành khách dở khóc dở cười khi đang muốn ra sân bay đúng giờ.

 

Moscow thành lập hãng taxi trực thăng để chở hành khách có nhu cầu tới sân bay gấp (ảnh chỉ có tính chất minh họa). 
Một ý tưởng táo bạo đã được đưa ra để giải quyết cho tình trạng này, đó là thành lập một hãng taxi trực thăng bay trên sông Moscow để đưa hành khách tới sân bay đúng giờ mà không sợ bị kẹt xe trên đường.

 

“Ý tưởng này quả là độc đáo. Ví dụ, sử dụng lòng sông Moscow (khi đóng băng) cho taxi trực thăng để đón, trả khách” – nhận định của phó Thủ tướng Nga Sergey Ivanov khi phát biểu tại Hội nghị Ủy ban Chính phủ về vấn đề giao thông và thông tin liên lạc.

 

Phó Thủ tướng Ivanov khẳng định, các chuyến bay của taxi trực thăng chỉ được phép hoạt động trên lòng sông Moscow chứ không hoạt động ở các vùng không gian khác trong thành phố.

 

Bên cạnh đó, phó Thủ tướng Ivanov cũng đưa ra yêu cầu cần tiếp tục thảo luận và bàn luận kỹ hơn nữa về vấn đề này trước khi chính thức cho phép hình thức vận tải này hoạt động trong thành phố.

 

Theo Ria Novosti, chỉ có một số công ty nhất định mới được phép tổ chức kinh doanh dịch vụ bay kiểu này dành cho các đối tượng hành khách muốn đi nhanh tới sân bay.

 

Hiện Chính phủ Nga đang rất ủng hộ dự án và khuyến khích các ý tưởng tương tự giúp giải quyết vấn đề giao thông đi lại trong thành phố và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)

Bình luận
vtcnews.vn