Morata sút hỏng phạt đền, Chelsea mất Siêu cúp Anh vào tay Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 06/08/2017 22:29:00 +07:00

Thất bại 1-4 trên loạt luân lưu khiến Chelsea để lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Siêu cúp Anh (Community Shield) 2017 đã chứng kiến cuộc so tài nghẹt thở giữa Chelsea và Arsenal - hai thế lực hàng đầu của thành London. 90 phút trên sân cùng loạt luân lưu định mệnh đã minh chứng cho điều đó, khi cả huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte và Arsene Wenger đều đặt quyết tâm có được chiến thắng đầu mùa.

Video: Arsenal 1-1 Chelsea (4-1 penalties)

Rốt cục, chỉ có Arsenal đạt được mục tiêu. Chelsea vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Victor Moses, song Sead Kolasinac đã cân bằng tỉ số cho Arsenal với pha đánh đầu quyết đoán. Xen giữa hai bàn thắng là tấm thẻ đỏ của Pedro khiến Chelsea vất vả chống đỡ trong 10 phút cuối. Để rồi trên chấm phạt đền, Thibaut Courtois và Alvaro Morata đã sút hỏng để trao cơ hội vô địch siêu cúp Anh cho Arsenal.

a

 Arsenal (áo đỏ) lại đánh bại Chelsea để giành cúp. (Ảnh: Reuters)

Hiệp 1 trận đấu chia thành hai nửa. Nửa đầu thuộc về Arsenal với những pha tấn công tốc độ bên cánh trái. Nếu Danny Welbeck và Alexandre Lacazette may mắn hơn, Pháo thủ đã đánh sập hàng thủ Chelsea để có lợi thế dẫn trước. Nửa sau thuộc về Chelsea khi đội bóng của Conte lấy lại thế trận, thể hiện đẳng cấp và chỉ có tài nghệ của Petr Cech mới giúp Arsenal bảo toàn mành lưới.

Chelsea ổn định đội hình và đánh phủ đầu sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Từ quả đá phạt góc, Gary Cahill đánh đầu chuyền bóng để Victor Moses thoát xuống cực nhanh, hạ gục Cech với pha chạm bóng tinh tế. Thế trận đôi công hấp dẫn được tiếp diễn trong hơn 30 phút sau đó, trước khi Pedro tạo ra bước ngoặt với tấm thẻ đỏ sau pha vào bóng từ phía sau với Mohamed Elneny, đem về cho Arsenal lợi thế hơn người và quả phạt gián tiếp.

1502028830861_lc_galleryImage_Soccer_Football_Chelsea_v

 Moses lập công, nhưng Chelsea không thể bảo toàn thành quả. (Ảnh: Reuters)

Và cũng từ quả phạt nói trên, Granit Xhaka treo bóng chuẩn xác để Kolasinac bật cao đánh đầu, không cho Courtois cơ hội cản phá. Chelsea phải chống đỡ trong ít phút còn lại, bước vào loạt luân lưu với tâm lý không bằng đối phương và chịu thua sau những cú sút thiếu chất lượng của Courtois và Morata.

Thất bại nói trên đã kéo dài mùa hè ảm đạm của Chelsea, sau hai trận toàn thua trên đất Singapore. Trong khi đó, Arsenal đã danh hiệu thứ hai liên tiếp chỉ trong ba tháng và có màn chạy đà hoàn hảo cho Ngoại hạng Anh sau đây đúng một tuần nữa.

Video: Arsenal ăn mừng chức vô địch

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn