Morata chói sáng, Chelsea thắng thuyết phục Everton

Thể thaoChủ Nhật, 27/08/2017 21:23:00 +07:00

Các pha lập công của Cesc Fabregas và Alvaro Morata đã mang về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đương kim vô địch Chelsea.

Chelsea khởi đầu mùa bóng với hoài nghi về mặt phong độ cùng khó khăn lực lượng, trong khi Everton được đánh giá cao với dàn tân binh chất lượng gồm Jordan Pickford, Michael Keane, Sandro hay Wayne Rooney. Dù vậy, cách nhập cuộc trên sân của cả hai đội đã cho thấy điều ngược lại hoàn toàn.

c3

 Alvaro Morata (giữa) ghi dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. (Ảnh: Daily Mail)

Với đẳng cấp của nhà vô địch, Chelsea tấn công phủ đầu và dồn ép Everton hoàn toàn trong 15 phút đầu tiên. Lần lượt Willian, Pedro hay Alvaro Morata có những pha phối hợp đập nhả xé toang hàng thủ đối phương, buộc thủ thành Pickford phải hoạt động vất vả với không dưới 3 tình huống cứu thua.

Không ghi được bàn thắng sớm, Chelsea chơi chậm lại và đó là lúc, Everton rơi vào bẫy của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong tình huống tấn công tốc độ, Morata có đường chuyền chuẩn xác để Cesc Fabregas băng xuống hạ gục Pickford với pha vẩy má điệu nghệ. Ít phút sau đó, đích thân Morata tự điền tên mình lên bảng tỉ số khi đánh đầu tung lưới Everton từ quả tạt chuẩn xác của Cesar Azpilicueta.

Chelsea tiếp tục áp đảo Everton trong hiệp 2 và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Pickford. Lần lượt Pedro, Victor Moses, Willian có cơ hội nới rộng cách biệt, song không cầu thủ nào tận dụng thành công.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Với kết quả này, Chelsea tạm vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 3 trận, kém đội dẫn đầu Manchester United 3 điểm.

Video: Bàn thắng của Alvaro Morata cho Chelsea

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn