Mong tuyển Ngôi sao K-League 'nện' U22 Việt Nam ra trò

Thể thaoThứ Bảy, 29/07/2017 16:07:00 +07:00

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng rất hy vọng, đội Ngôi sao K-League đá hết mình và... "nện" cho U22 Việt Nam một trận ra trò!

Xem trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs Ngôi sao K-League

Gần như sẽ là thế trận mở và không loại trừ cả hai chơi đôi công. Trong thế trận ấy, quân của HLV Hữu Thắng sẽ phải va đập với những cầu thủ có thể hình, thể lực và cả nền tảng kỹ thuật hơn hẳn, bên cạnh sự dạn dày kinh nghiệm.

tuyen-cac-ngoi-sao-k-league-chot-lich-sang-viet-nam1501072502

 Ở một đẳng cấp cao, hy vọng Ngôi sao K-League sẽ cho U22 Việt Nam những bài học quý giá.

U19 Việt Nam năm 2014 được ngợi ca hết lời khi đá giải quốc tế ở TP.HCM. Hai trận đầu ra quân, gặp những đội bóng trẻ tên tuổi đến từ châu Âu là AS Roma và Tottenham đều chơi vô cùng thích mắt và chỉ để thua sát nút. Nhưng đến trận cuối gặp U19 Nhật Bản, tất cả rơi xuống đất khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thua tan nát 0-7.

Nhưng đó là trận đấu mà thầy trò HLV Graechen vỡ ra nhiều điều để sau đó 3 lần gặp lại đối thủ này trong năm, U19 Việt Nam có 1 trận hòa 1-1 và 2 trận thua sát nút trong một thế trận không có nhiều chênh lệch.

Bản thân HLV Hữu Thắng khi cầm U22 Việt Nam cũng thu được những bài học quý giá từ trận thua 0-5 trước U20 Argentina hồi tháng 5 để sau đó có một vòng loại U23 châu Á 2018 được xem là thành công.

Tối nay, rất cần một tuyển Ngôi sao K-League ở một trình độ và đẳng cấp cao sẽ... "nện" cho U22 Việt Nam một trận đấu ra trò để từ đó, đoàn quân của HLV Hữu Thắng thu thêm được những bài học quý giá khác trước khi bước vào chiến dịch quan trọng nhất trong năm – SEA Games 29.

Video: U22 Hàn Quốc cho U22 Việt Nam nhiều bài học

Mới đây, sau khi quan sát U22 Thái Lan thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ, U22 Thái Lan dưới thời HLV Worawut Srimaka có cách chơi khác so với trước đây.

Họ không còn sử dụng lối chơi ban bật, kiểm soát bóng như thời Kiatisak mà chuyển sang chơi bóng dài và chơi ở biên nhiều hơn. Đó là lối chơi thực dụng, hướng đến sự hiệu quả trên nền tảng hệ thống phòng ngự được tổ chức chắc chắn.

Bản thân HLV Worawut Srimaka của U22 Thái Lan cũng khẳng định, ông không cần U22 Thái Lan đá đẹp, ông chỉ đề cao sự hiệu quả và tự tin khẳng định, Thái Lan sẽ vô địch SEA Games 29.

“Lúc này, tôi đang tập trung vào việc xây dựng kế hoạch cho các trận đấu. Tôi muốn những trận thắng hơn là những trận đấu đẹp và hấp dẫn. U22 Thái Lan phải làm rõ được chiến thuật cho từng trận. Các cầu thủ phải thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào một cách nhanh nhất ngay khi kế hoạch A đổ bể.

Tôi không quan tâm đối thủ của đội bóng ở bán kết, chung kết là ai. Nếu đó có là chủ nhà Malaysia hay đội bóng nào khác thì cũng chẳng có vấn đề gì cả”, cựu tiền đạo đội tuyển Thái Lan nói với truyền thông sau lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games.

Với những tuyên bố và cách chơi như thế của người Thái thì rõ ràng tuyển Ngôi sao K-League là một cuộc tập dượt không thể tuyệt vời hơn cho U22 Việt Nam, bởi những ngôi sao đến từ giải đấu số 1 xứ kim chi còn là bậc thầy của U22 Thái Lan về cách chơi này.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn