Mong học trò bị loại sớm, Mourinho dự đoán kết quả World Cup thế nào?

World Cup 2018Thứ Tư, 06/06/2018 18:30:00 +07:00

HLV Jose Mourinho đặt trọn niềm tin vào tuyển Anh, đồng thời đánh giá đội bóng quê hương Bồ Đào Nha nhiều khả năng chỉ xếp nhì bảng B.

8 ngày trước lễ khai mạc World Cup 2018, các chuyên gia, cầu thủ và HLV đã bắt đầu đưa ra những dự đoán về cục diện vòng bảng với nhiều bất ngờ có khả năng xảy ra. Jose Mourinho hiển nhiên không nằm ngoài "vòng xoáy" nhận định khi có nhiều học trò của ông tại Manchester United sẽ tranh tài tại Nga.

Theo Mourinho, dự đoán World Cup là một trong những công việc khó khăn nhất bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha "không muốn đưa ra những lựa chọn cảm tính".

"Tôi phải làm sao đây? Một nửa, tôi muốn các học trò của mình chiến thắng. Nửa còn lại, tôi muốn họ tận hưởng kỳ nghỉ hè thật sớm. Thật khó để đưa ra những lựa chọn" - Mourinho khẳng định.

mourinho

 Mourinho lựa chọn 16 đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Theo "Người đặc biệt", Uruguay sẽ không khó chiếm ngôi đầu bảng A  do sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp, thiện chiến và giàu kinh nghiệm, trong khi chủ nhà Nga sẽ về đích ở vị trí thứ hai. Trận đấu giữa Nga và Ai Cập là trận đấu quyết định ở bảng này.

Ở bảng B, Mourinho dự đoán Tây Ban Nha sẽ đánh bật Bồ Đào Nha để giành ngôi đầu bảng. Ở vòng 1/8, Nga sẽ chạm trán với Tây Ban Nha, bởi "đội chủ nhà phải được gặp đội bóng tốt nhất giải".

Ở bảng C, Mourinho cho rằng Pháp sẽ không gặp nhiều chướng ngại trong việc giành ngôi đầu, trong khi tấm vé còn lại sẽ được trao cho Australia - đại diện châu Á duy nhất mà chiến lược gia này đánh giá đủ khả năng lọt vào vòng tiếp theo.

Ở bảng D, Argentina sẽ giành ngôi đầu bảng, trong khi suất còn lại thuộc về Nigeria. Mourinho giành sự ủng hộ đặc biệt cho đại diện châu Phi như Nigeria.

Ở bảng E, không có nghi ngờ gì, Brazil của HLV Tite sẽ lấy vị trí số một, còn Thụy Sĩ giành ngôi nhì bảng. Mourinho muốn Serbia bị loại vì mong Nemanja Matic có cơ hội... nghỉ hè sớm: "Xin lỗi Matic, nhưng tôi muốn cậu nhanh chóng được nghỉ ngơi" - Mourinho bông đùa.

Ở bảng F, Đức phải chiến thắng để lấy ngôi đầu, theo sau là đại diện Bắc Mỹ Mexico - đội tuyển vừa tạo ra scandal lớn khi thác loạn với... "gái gọi" ngay trước giờ lên đường.

Ở bảng G, Mourinho đặt niềm tin tuyển Anh sẽ vượt qua Bỉ để chiếm vị trí nhất bảng, còn ở bảng H, Senegal và Ba Lan sẽ là hai cái tên lọt vào vòng tiếp theo.

mourinho2

 Mourinho đặt niềm tin vào tuyển Anh thay vì Bỉ ở bảng G.

Kết quả dự đoán của Mourinho (đội đứng trước xếp nhất bảng):

Bảng A: Uruguay, Nga

Bảng B: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha

Bảng C: Pháp, Australia

Bảng D: Argentina, Nigeria

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ

Bảng F: Đức, Mexico

Bảng G: Anh, Bỉ

Bảng H: Senegal, Ba Lan

Đọc thêm: Argentina vô địch World Cup 2018 theo kịch bản này

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn