Món quà xúc động gửi Hoàng Sa

Thời sựThứ Bảy, 31/05/2014 01:54:00 +07:00

(VTC News) -Một câu chuyện đầy xúc động nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.

(VTC News) -Một câu chuyện đầy xúc động nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.


Nhà báo Trần Hồng Quỳnh (báo Đảng Cộng Sản Việt Nam) mang ra Hoàng Sa một món quà nhỏ của con trai mình là cháu Trần Chí Dũng. Món quà do tập thể lớp 8I trưởng THCS Nghĩa Tân gửi tặng lực lượng cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.
Món quà là số tiền 700 ngìn đồng do các cháu làm kế hoạch nhỏ tiết kiệm được. Ngoài ra, các cháu quyên góp thêm 300 nghìn đồng để gửi ra Hoàng Sa - nơi có các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc.
Tàu Trung Quốc hoạt động tại khu vực hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 

Khi gửi quà cho bố, cháu Trần Chí Dũng không quên dặn dò: "Bố phải đưa tận tay cho các chú làm nhiệm vụ trên tàu để các chú ấy mua rau xanh. Con nghe nói ngoài đấy các chú ấy thiếu nhiều rau xanh lắm. Bố gửi lời con đến các chú, các chú phải luôn dũng cảm để hoàn thành nhiệm vụ bố nhé".
Các cán bộ chiến sĩ trên tàu Cảnh sát biển 8003 đã rất cảm kích khi nhận món quà đầy ý nghĩ từ các cháu học sinh trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội).
Để đáp lại tấm lòng của các cháu học sinh, lực lượng cảnh sát biển đã gửi tặng các cháu một lá cờ trên ghi dòng chữ: "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hoàng Sa ngày 1/6/2014. Tàu Cảnh sát biển 8003 thân tặng cháu Trần Chí Dũng là tập thể lớp 8I trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Thay mặt lực lượng cảnh sát biển cũng nhắn gửi đến các cháu học sinh: "Các chú sẽ luôn dũng cảm, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc".
Thông qua báo Điện tử VTC News, lực lượng cảnh sát biển gửi lời cảm ơn đến toàn thể đồng bào, đặc biệt là các em thiếu niên nhi đồng luôn dõi theo lực lượng làm nhiệm vụ trên biển. Từ thực địa giàn khoan Hải Dương 981, lực lượng cảnh sát biển gửi lời chúc đến toàn bộ các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6.
Video máy bay Trung Quốc lượn sát tàu Việt Nam:


PV Quang Tùng (từ Hoàng Sa)
Bình luận
vtcnews.vn