Món mì cay 7 cấp độ đe dọa sức khỏe của bạn thế nào?

Sức khỏeThứ Hai, 03/10/2016 17:02:00 +07:00

Ăn mì cay 7 cấp độ đang trở thành trào lưu của giới trẻ, tuy nhiên ít ai để ý rằng món ăn này có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường trước được cho sức khỏe.

Capsaicin (chất tạo ra độ cay trong ớt) là một loại chất có tác dụng như diệt vi trùng, làm thông sự bế tắc mạch máu, diệt các tế bào ung thư, khi đến một lượng nhất định, chất này sẽ gây hại cho cơ thể người. Thậm chí, nếu nuốt chất Capsaicin nguyên chất có thể gây tử vong.

Chính vì thế ăn mỳ cay quá nhiều hoặc ở những cấp độ cao, lưỡi sẽ bị bỏng, rát, có thể gây lở miệng. Bên cạnh đó, chất Capsaicin trong ớt không thể tiêu hóa được nên sẽ gây cảm giác nóng, rát ở hậu môn khi đại tiện.

foody-800x450 sasin-636050635818573794

Ăn quá nhiều ớt cay có thể gây viêm dạ dày 

Bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi chinh phục mỳ cay cấp độ 7 chính là dạ dày. Ăn quá nhiều ớt cay có thể gây viêm dạ dày. Bên cạnh đó nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày cũng là những hậu quả thường gặp nhất.

Thậm chí, việc ăn cay có thể gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản. Ớt cay cũng có thể khiến cơn đau viêm loét dạ dày - tá tràng bộc phát ở những người có tiền sử bệnh này. Sâu hơn sẽ là những niêm mạc bao tử, hệ hô hấp và vùng bên trong khoang miệng sẽ bị tổn hại vì cay quá độ.

Về chất tạo màu, chất đỏ Sudan được thế giới xếp vào nhóm chất tạo màu gây độc vì chúng có thể gây ung thư do làm tổn thương AND của tế bào.

Dựa trên cơ chế tác động của chất này, các nhà khoa học cho rằng không có một giới hạn an toàn nào cho Sudan và ở một số nước ở châu Âu và châu Mĩ đã có quyết định cấm bổ sung Sudan vào thực phẩm.

khi-an-cay-qua-muc-co-the-ban-se-doi-dien-voi-nhieu-nguy-hiem-anh-internet-tin8-3

Chất đỏ Sudan được xếp vào nhóm chất tạo màu gây độc vì chúng có thể gây ung thư 

Chia sẻ trên Phụ nữ Online, Bác sĩ Kim Văn Trung, bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết" "Gần đây, không ít bệnh nhân đến bệnh viện vì đau dạ dày do ăn mỳ cay. Với những người có hội chứng đại tràng kích thích hay viêm loét dạ dày - tá tràng, vị cay của ớt có thể hại cho niêm mạc dạ dày, gây tổn thương, dẫn đến viêm loét dạ dày.

Việc sử dụng nhiều ớt và kéo dài có thể gây ung thư dạ dày. Đặc biệt bột ớt đỏ, nếu bị nhuộm màu có thể chứa sudan hoặc ớt tươi bị mốc còn chứa aflatoxin gây ngộ độc và ung thư. Ngoài ra, khi ăn quá cay, rất dễ bị sặc, ngưng thở do quá cay, có thể dẫn đến tử vong".

Video: Nguy hiểm khôn lường từ trào lưu ăn mì cay 7 cấp độ

 

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn