Mỗi ngày uống một ly nước cam giảm nguy cơ mất trí nhớ

Sức khỏeThứ Ba, 22/01/2019 14:33:00 +07:00

Nước cam chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não bộ, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh giảm trí nhớ Alzheimer.

Trong một nghiên cứu của Đại học Harvad (Mỹ), các nhà nghiên cứu kiểm tra ảnh hưởng của việc hấp thụ trái cây và rau quả đối với não bộ trên 28.000 nam giới 50 tuổi.

Sau 20 năm, nhóm nghiên cứu phát hiện tỷ lệ xuất hiện các triệu chứng Alzheimer của những người uống một ly nước cam mỗi ngày thấp hơn 47% so người không uống.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu dựa theo lượng hấp thụ trái cây và rau củ để chia người tham gia nghiên cứu thành 5 nhóm.

1

Nước cam giảm nguy cơ mất trí nhớ. 

Kết quả cho thấy ở nhóm có lượng rau ăn nhiều nhất, tỷ lệ bị rối loạn chức năng nhận thức là 6,6%, ở nhóm có lượng rau được ăn ít nhất là 7,9%. Nhóm những người ăn trái cây thường xuyên, đặc biệt là trái cam, gần như không bị giảm khả năng ghi nhớ.

"Các loại trái cây rau quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa, bảo vệ não bộ", giáo sư Hannah Gardner từ Đại học Miami, không tham gia nghiên cứu, nhận định. 

Alzheimer là dạng phổ biến nhất của hội chứng suy giảm trí nhớ. Bệnh tác động đến trí nhớ, suy nghĩ, hành vi; chủ yếu ảnh hưởng đến người từ 65 tuổi trở lên.

Theo Hiệp hội Alzheimer Quốc tế, thế giới hiện có 46,8 triệu người sống chung với chứng mất trí nhớ, trong đó 60-80% là bệnh nhân Alzheimer.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn