Mới ngày nào còn đối mặt, giờ đối thủ của Công Phượng, Quang Hải đã tung hoành trời Âu

Thể thaoThứ Bảy, 06/10/2018 07:14:00 +07:00

Lượt trận đấu vừa qua của Europa League xuất hiện 2 cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam.

Trên sân nhà, RB Salzburg giành chiến thắng 3-1, tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B. Đội bóng đến từ Áo bị dẫn trước nhưng sau đó ghi 3 bàn trong hiệp hai để lật ngược thế cờ.

Trong đó, bàn thắng thứ hai có tác giả là Takumi Minamino. Với người hâm mộ Việt Nam, Minamino để lại rất nhiều dấu ấn qua các trận đấu với lứa U19 của Công Phượng năm 2014.

Đặc biệt nhất là trận đấu tại cúp Tứ hùng Nutifood 2014. Minamino ghi 2 bàn chỉ trong 5 phút đầu trận, giúp Nhật Bản thắng tới 7-0 chung cuộc.

"Xuất ngoại" khi chưa tròn 20 tuổi, chân sút này được tôi luyện trong môi trường bóng đá châu Âu và trưởng thành vượt bậc. Qua 4 mùa giải, Minamino đã chơi hơn 100 trận và ghi hàng chục bàn thắng cho RB Salzburg.

B6vrPYOCAAAtBG4 4

 Minamino đang trên đường trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á.

Sau World Cup 2018, ĐT Nhật Bản đang bước vào con đường trẻ hóa. Và Minamino là một trong các nhân tố được chú ý nhất.

Trận giao hữu gần nhất, Minamino ghi được 1 bàn, góp công vào chiến thắng 3-0 của Samurai xanh trước Costa Rica.

Cũng trong bảng B Europa League, RB Leipzig hạ gục Rosenborg ngay trên sân khách với tỉ số 3-1. Người mở tỉ số cho RB Leipzig là Jean-Kevin Augustin.

Chân sút người Pháp từng đối mặt với U20 Việt Nam của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… tại U20 World Cup 2017. Anh đá hỏng một quả penalty, nhưng vẫn kịp ghi được 2 bàn thắng.

Jean-Kevin Augustin dành nhiều năm ở lò đào tạo trẻ của PSG. Nhưng nếu tiếp tục ở lại sân Công viên các Hoàng tử, chân sút này khó lòng cạnh tranh với dàn sao gồm Neymar, Mbappe, Di Maria, Cavani…

Anh quyết định chuyển sang RB Leipzig. Hơn một năm trôi qua, Jean-Kevin Augustin cho thấy quyết định đó hoàn toàn chính xác.

tai-xuong-3-1538739955073802496415

 Jean-Kevin Augustin đang tỏa sáng trong màu áo RB Leipzig.

Tiền đạo người Pháp tiến bộ trông thấy, xây dựng được chỗ đứng vững chắc tại CLB mới. 7 bàn thắng sau 12 trận, Jean-Kevin Augustin dần trở thành một "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, cánh cửa ĐTQG với chân sút này không thực sự rộng mở bởi nước Pháp đang sở hữu quá nhiều tài năng. Bản thân Jean-Kevin Augustin cũng tự làm hẹp lại cơ hội khi từ chối tập trung cùng U21 Pháp.

Còn khá nhiều đối thủ cũ của những Công Phượng, Quang Hải đã và đang đạt bước tiến trong sự nghiệp như Harry Winks, Hwang Hee-chan, Yosuke Ideguchi hay Chanathip Songkrasin. Tất cả đều nhờ những sự đầu tư bài bản đi kèm sự mạo hiểm xứng đáng. 

Bình luận
vtcnews.vn