Mối đe doạ vô hình đang khiến quân đội Trung Quốc lo sợ

Thế giớiThứ Ba, 08/08/2017 11:54:00 +07:00

Quân đội Trung Quốc đang đau đầu giải quyết nạn nghiện game trong hàng ngũ binh sĩ nước này vì lo ngại hiện tượng này sẽ gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia và ảnh hưởng tới sức mạnh quân đội.

Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA Daily), cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, hôm 6/8 đăng tải bài viết bày tỏ quan ngại về vấn nạn các binh sĩ nghiện trò chơi điện tử có tên "Honour of Kings" và cho rằng hiện trạng này có thể làm suy giảm khả năng chiến đấu của quân đội. 

711056

Ảnh minh họa.  

Theo PLA Daily, việc các trò chơi điện tử đi sâu vào cuộc sống hàng ngày có thể làm ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần binh sĩ cũng như khả năng quản lý ở các quan chức quân đội. Thậm chí nó có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến các quân nhân trở nên dễ xúc động hơn. 

Tờ này còn trích dẫn các trường hợp nhiều binh sĩ dành cả thời gian cuối tuần cho chiếc điện thoại để "cày" game. 

"Sẽ hết sức nguy hiểm nếu một binh sĩ được điều động tác chiến mà đầu óc anh ta chỉ nghĩ tới trò chơi mà mình vừa chơi", PLA Daily nhận định.

Video: Quân đội Trung Quốc dùng nhạc rap chiêu mộ tân binh

Trò chơi điện tử bắt đầu được binh sĩ Trung Quốc yêu thích từ năm 2016 khi quân đội cho phép các quân nhân được sử dụng điện thoại thông minh tại doanh trại. 

"Honour of Kings" là trò chơi nhập vai giả tưởng dựa trên lịch sử Trung Quốc. Hiện có hơn 200 triệu người đăng ký trò chơi này trên toàn cầu. Theo thống kê, ở Trung Quốc cứ 7 người sẽ có một người chơi trò này.

Song Hy (Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn