Mới 6 tháng, công trình trọng điểm 350 tỷ đồng đã hỏng

Thời sựThứ Năm, 23/06/2011 06:18:00 +07:00

(VTC News) – Cầu biên Rạch Chiếc dù chỉ mới khánh thành và nghiệm thu hơn 6 tháng, nhưng nay đã bị lún, nứt... gây khó khăn cho các phương tiện qua đây.

(VTC News) – Cầu biên Rạch Chiếc (hướng từ Thủ Đức về trung tâm TP.HCM) dù chỉ mới khánh thành và nghiệm thu hơn 6 tháng, nhưng nay đã bị lún, nứt…

Ghi nhận của PV VTC News vào sáng 20/6 tại cây cầu huyết mạch của TP.HCM, phần bê tông nhựa trên mặt cầu ở ngay các khe co giãn bị bong tróc rất nhiều, nhiều phương tiện khi di chuyển trên cầu phải giảm tốc độ và để lại tiếng động lớn.

Quan sát của chúng tôi cho thấy, tất cả các loại xe lưu thông qua các điểm này đều bị xóc mạnh, mặc dù tài xế đã giảm tốc độ.

Sau hơn 6 tháng đưa vào sử dụng, cầu biên Rạch Chiếc đã nham nhở, lồi lõm như vậy.

Cũng tương tự giống như vậy, ở phía nhánh bên kia (hướng từ TP.HCM về Thủ Đức), mặt đường tại các khe co giãn cũng bị rạn nứt và bong tróc bê tông nhựa. Ngoài ra, mặt đường phần dốc cầu ở phía quận Thủ Đức bị võng xuống gần 10cm.

Nhiều ngày qua, tình trạng ngập nước ngay đầu cầu (phía Thủ Đức) mỗi khi có mưa cũng gây khó khăn cho các phương tiện tham gia lưu thông qua đây. Hiện công trình được nghiệm thu này vẫn đang tiếp tục thi công sửa chữa cống thoát nước.

Khe co giãn của cầu cũng bong tróc.

Trao đổi với chúng tôi về nguyên nhân này, đại diện đơn vị quản lý cầu Rạch Chiếc (khu quản lý giao thông đô thị số 2) cho biết, tình trạng nứt và rạn bê tông nhựa mặt cầu dọc các khe co giãn có nguyên nhân từ việc dầm cầu bị co giãn do chênh lệch nhiệt độ. Đồng thời, lực các loại xe qua lại tại các điểm này lớn cũng khiến bê tông mặt cầu bị bong tróc.

Hiện nhà thầu công trình này đã có phương án khắc phục sự cố hư hỏng tại các khe co giãn.

Chỉ cần 1 cơn mưa nhỏ, cầu Rạch Chiếc cũng bị ngập nghiêm trọng. 

Được biết, hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc có chiều dài là 295m, rộng 9,8m gồm 2 làn xe hỗn hợp rộng 3,5m (lề bộ hành rộng 1m), được thi công theo phương pháp phân phối đúc hẫng cân bằng và đúc đà giáo.

Cầu có tổng vốn đầu tư là 346 tỷ đồng và được thông xe vào cuối tháng 12/2010. Hiện nhánh giữa cầu Rạch Chiếc đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2013.

Kiều Phong - VD

Bình luận
vtcnews.vn