Modric thiên tài, Croatia trả hận Thổ Nhĩ Kỳ

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 22:21:00 +07:00

Bàn thắng duy nhất của Modric giúp Croatia trả mối hận thua Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết Euro 2008.

Cú sút không thuộc về trận đấu này. Đó là nhận xét của BTV Quốc Khánh về siêu phẩm của Modric. Trong một thế trận nhợt nhạt, với sự cẩn trọng đẩy lên đến cao trào, hai đội chỉ chọn lối đá lật cánh đánh đầu buồn tẻ, thì bàn thắng của Modric cho thấy giá trị của một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Clip: Modric ghi bàn thắng duy nhất giúp Croatia thắng Thổ Nhĩ Kỳ

Cú duỗi mu, vô lê bóng sống, đưa bóng lao với vận tốc của một chiếc xe F1, cắm bóng xuống đất rồi bay vào lưới chính là siêu phẩm xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất Euro 2016 tính đến lúc này. Khoảnh khắc thiên tài ấy mà Modric thể hiện chính là sự khác biệt mà Croatia có được trước đối thủ nhiều duyên nợ.

croatia-tnk9b

Modric ăn mừng cùng đồng đội

croatia-tnk7

Modric là cầu thủ chơi hay nhất trận Croatia- Thổ Nhĩ Kỳ

Bước sang hiệp 2, Croatia dễ đá hơn. Tố chất kỹ thuật đỉnh cao giúp họ triển khai dễ dàng lối đá mượt mà, áp đặt được ý đồ chiến thuật lên đối thủ. 45 phút thi đấu của hiệp 2 thực sự là một buổi tập đúng nghĩa dành cho Croatia. Chỉ hơi tiếc khi xà ngang, cột dọc 3 lần liền từ chối bàn thắng của Srna cùng đồng đội.

Dẫu sao, tỷ số 1-0 được Croatia duy trì đến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thổ Nhĩ Kỳ lần thứ 4 liên tiếp thua ở trận mở màn Euro. Lịch sử lặp lại song điều đáng lo cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2016 là họ thiếu nhạc trưởng lẫn một sát thủ thực sự trên hàng công. Sự mờ nhạt của Arda Turan sau hơn nửa mùa bóng ngồi ngoài tại Tây Ban Nha khiến Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra yếu đuối trong các phương án tiếp cận khung thành.

croatia-tnk10

Corluka chơi hết trận dù đầu chảy máu

Ngoài Modric, Corluka cũng để lại dấu ấn trong cuộc thư hùng Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ. Anh bị chảy máu đầu trong hiệp 1. Bốn lần trong hiệp 2, Corluka phải rời sân để bác sỹ thay tấm băng đầy máu. Nhưng Corluka vẫn ngoan cường ở lại đến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Croatia có lẽ muốn cho cả thế giới thấy công thức chiến thắng của mình: Tinh thần chiến binh+ Khoảnh khắc thiên tài.

Chờ xem, với dàn sao có chất lượng tốt, Croatia sẽ đi xa được tới đâu trên đất Pháp.

Bình luận
vtcnews.vn