MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 29/12/2014 03:20:00 +07:00

MobiFone RockStorm7 đã mang đến thành phố mang tên Bác một bữa tiệc rock trọn vẹn, đa sắc màu với gần 20.000 khán giả và sáu ban nhạc

Đêm 27/12, MobiFone RockStorm7 đã mang đến thành phố mang tên Bác một bữa tiệc rock trọn vẹn, đa sắc màu với gần 20.000 khán giả và sáu ban nhạc chơi các thể loại âm nhạc khác nhau.

Các ban nhạc gồm Parasite (Thành phố Hồ Chí Minh, Gothic/Alternative rock); SPF (Thái Lan, Mordern Rock); Hạc San (Thành phố Hồ Chí Minh, Prog Metal); Microwave (Thành phố Hồ Chí Minh, Nu-metal); Bức Tường (Hà Nội, Hard Rock) và Stevans (Thụy Sĩ, Electro Rock-n-roll).
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Khán giả cuồng nhiệt 
Hơn 14.000 tấm vé MobiFone RockStorm7 được ban tổ chức bán với mức giá là 40.000 đồng/vé đã đến tay các người hâm mộ Hồ Chí Minh. Đồng thời, gần 4.000 tấm vé khác được phát hành cho khách mời là những người hâm mộ đang sử dụng gói cước RockStorm.

Với mong muốn mang được nhiều hơn nữa những niềm vui dù là nhỏ bé đến với những cảnh đời còn nhiều khó khăn, những em bé không may mắn trong xã hội, năm nay RockStorm mở rộng hoạt động từ thiện với việc trao từ thiện cho ba quỹ đó là Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ Tấm Lòng Việt- Đài truyền hình Việt Nam.

Đúng như cam kết của Ban tổ chức, ngay trong chương trình bà Bùi Thị Phương Chi đại diện MobiFone - thay mặt ban tổ chức, trao số tiền hơn 575 triệu đồng cho đại diện của ba quỹ.
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Trao từ thiện 
Ngay từ chiều sớm, sân vận động Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón tiếp hàng nghìn người hâm mộ vào sân sớm tham dự festival trước giờ diễn.

Đúng 18h, Parasite của Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến sân vận động như muốn nổ tung với phần mở màn sôi động.

Chất giọng quyến rũ khàn và khỏe của rocker nữ, vocal chính, Thỏ Trauma cộng với chất gothic/alternative điển hình của band đã biến ''Save me'' thành 1 cú ‘đề pa’ thực sự ấn tượng.
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Parasite  
''La isla bonita'' và ''Happy'' là hai ca khúc cover với phong cách vui nhộn, hài hước và ''Lối ca khúc tình cảm sâu lắng'' - ca khúc của ban nhạc tự viết, đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của khán giả Sài Thành.

Như một sự thay đổi nhỏ, ''Trống cơm'' được phối lại đầy sáng tạo đã được Trọng Nghĩa (Kan) guitairist hát thay đã khiến cả sân vận động hát vang ca khúc quen thuộc này.

Quay lại với vocal nữ Thỏ Trauma, Parasite kết thúc phần biểu diễn của mình bằng ''Stand Alone,'' ca khúc mang đậm phong cách của nhóm với một phong cách rock đặc biệt đầy cá tính.
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
SPF Band Thái Lan  
Sự xuất hiện của SPF các rocker đến từ đất nước Chùa vàng đã khiến các hàng chục nghìn người hâm mộ Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng thích thú.

Cái tên SPF đầy mới mẻ với năm thành viên Benz (vocalist), Lookyee (Guitariest), Pak (Bassist), Aun (Drummer) và Art (Guitarist), một hiện tượng trong làng nhạc rock Thái Lan, chơi Modern Rock hiện đại, đã có một phần trình diễn vô cùng sôi động.

Mở màn, SPF gửi lời chào đến người hâm mộ Việt bằng ca khúc tự sáng tác của nhóm là ''What’s my right'' với MV đầy hấp dẫn được chiếu trên màn hình led tại sân vận động.

Nổi bật với kỹ năng giao tiếp với khán giả, nổi trội với vocal có chất giọng cực khỏe, rock band đến từ đất Thái đã mang đến những ca khúc cover lần lượt là ''Just the way you are,'' ''Radioactive'' hay ''Rolling in the deep''… khiến các người hâm mộ không thể đứng yên.

Sau màn ‘ném tặng đĩa’ cho người hâm mộ Việt, vocal chính của ban nhạc thậm chí đã chạy hẳn vào khu vực khán giả để giao tiếp với người hâm mộ. Với ca khúc cuối cùng ''A song from my heart'', SPF đã khép lại màn ra mắt người hâm mộ Việt Nam bằng một đêm diễn thành công không chỉ ở âm nhạc mà ở cả sự nhiệt huyết mà ban nhạc mang đến Việt Nam.

Điểm nhấn ''Lòng tự hào'' ca khúc chủ đề của RockStorm7 đã được Hạc San mở màn phần trình diễn hơn 40 phút đậm chất prog metal của mình.

Chất giọng mạnh mẽ, cá tính của vocal Jean Paul Blada lại càng trở nên thúc giục và truyển cảm hơn gấp bội khi hàng nghìn người hâm mộ trên sân đã cất tiếng hát vang ca khúc này cùng với Hạc San, dường như biến sân vận động Quân khu 7 như trở thành một khối đoàn kết, hừng hực hào khí.

''Sài gòn ơi, Hạc đã bay về!'' là lời chào mà guitarist Dzũng Phạm đã gửi đến khán giả Sài Thành. Kế tiếp, chất giọng khỏe khoắn của vocalist hòa quyện trong phần hòa nhạc metal mạnh mẽ, nhấn mạnh đến kỹ thuật của tay trống Yvol, guitarist Dzũng Phạm, Bassist Thắng Trần và Keyboardist Yên Lâm đã đưa hàng nghìn khán giả ''phiêu qua'' những ca khúc làm nên tên tuổi ''chim Hạc'' như ''Dưới đáy trần gian,'' ''Hoang tàn,'' 'Bí mật người ra đi,'' ''Tiều phu'' và ''Sét đánh ngang trời.''
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Hạc San  
Phát biểu sau phần trình diễn guitairist Dzũng Phạm cho biết: “Hạc San rất tự hào và cực kỳ phấn khích khi được chơi ca khúc chủ đề của chương trình, đặc biệt với khán giả quê nhà của Hạc San.”

Tiếp tục hun nóng bầu không khí sân vận động Quân khu 7 là màn chào sân của Microwave, phong cách Nu-metal với các ca khúc sôi động lần đầu chơi tại RockStorm là ''Ước mơ,'' ''Mộng du,'' ''Trái tim dũng cảm.'' Ca khúc mới ''Sói'' ghi đậm phong cách của Microwave như thêm phần thú vị với sự xuất hiện của một nhân vật trong trang phục sói và Thỏ Trauma.
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Microwave  
Tiếp tục ''tăng nhiệt,'' Microwave đã chiều lòng khán giả với những bản hit làm nên tên tuổi của mình. ''Say,'' ''Chỉ là giấc mơ'' và ca khúc kết màn ''Tìm lại'' đã khiến hàng nghìn cánh tay giơ cao với sự hòa ca của hàng chục nghìn người hâm mộ có mặt trên sân lúc này.
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Bức tường nhận giải band được yêu thích 
Dành cú hat-trick đặc biệt khi lần thứ ba nhận được danh hiệu Ban nhạc được yêu thích nhất tại các tỉnh thành đã đi qua, Bức Tường đã thành công mang đến sự thăng hoa âm nhạc trong phần biểu diễn của mình.

Những ca khúc ''Rock xuyên màn đêm,'' ''Tháng 12'' hay ''Tâm hồn của đá,'' ''Bông hồng thủy tinh,'' ''Mắt đen'' đã và sẽ còn tiếp tục làm say lòng hàng triệu khán giả. Hai ca khúc mới ''Những chuyến đi dài'' và ''Men say'' nằm trong album vừa được trình làng mang tên ''Đất Việt,'' đánh dấu 20 năm hoạt động và cống hiến không mệt mỏi cho âm nhạc, đã cất lên như lời truyền lửa đầy nhiệt huyết cho thế hệ trẻ Việt Nam thời đại mới - vượt lên chính mình, chinh phục mọi thử thách.
MobiFone RockStorm7 mang đến TP.HCM một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu
Stevan band Thụy Sĩ 
Nhân tố bí ẩn Stevans đến từ Thụy Sĩ với bốn thành viên Yvan Franel (vocalist), Yann Secrest (guitairist/backvocal), Anthony Cohen (drummers) và Livio Melileno (bassist) xuất hiện đã làm bức tranh rock đầy cảm xúc của RockStorm7 năm nay trở nên trọn vẹn.

Chơi 12 ca khúc sôi động đậm chất electro rock-n-roll, Stevans đã ở màn ấn tượng với ''God gave up on you'' khiến cho hàng ngàn người hâm mộ nhún nhảy theo nhịp trống.

Những ca khúc vui nhộn và lãng mạn tiếp theo là ''Franelizer,'' ''Mine is fine,'' ''Dirty Queen'' và i đã thực sự chinh phục được những ''tín đồ'' âm nhạc của Thành phố Hồ Chí Minh. ''I will always fear goodbyes'' và ''Lost along the way'' với phần trình diễn vừa vocal vừa chơi keyboard của Yvan Franel đã khiến hàng nghìn người hâm mộ Việt không ngừng gọi tên ban nhạc.

''Monday’s wedding'' - ca khúc được giới thiệu là dành cho những người đang yêu với màn trình diễn guitair của vocal Yvan đã mang đến cho người hâm mộ Sài Thành một không gian đầy lãng mạn. ''Emotional cash,'' ''Brooklyn and me'' và ''Glamorous Nights'' đã thực sự làm phần trình diễn của band như bùng nổ với hàng nghìn người hâm mộ phấn khích, nhún nhảy không ngừng.

Đến ca khúc ''My Vodka Redgirls'' cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả chàng vocal đẹp trai đã phấn khích cởi phăng áo khoác và khoác lên người quốc kỳ Việt Nam. Hành động này như một cử chỉ thân thiện mà Stevans muốn dành để cảm ơn tất cả người hâm mộ Thành phố Hồ Chí Minh đã cổ vũ hết mình cho ban nhạc.

Tạm biệt thành phố với những người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt Thành phố Hồ Chí Minh, RockStorm sẽ lại tiếp tục chặng đường mang thông điệp của mình tới mọi miền đất nước.

Vào thứ Bảy tiếp theo, ngày 3/1/2015, Mobifone RockStorm7 sẽ đến với mảnh đất Cần Thơ sông nước và show diễn cuối cùng ngày 10/1/2015 RockStorm hứa hẹn sẽ mang lửa rock về xua tan cái lạnh giá của thủ đô Hà Nội./.

Theo Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn