MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/12/2014 11:45:00 +07:00

Mobifone RockStorm7 “Hào khí Đông A” đã có một đêm diễn “bùng nổ” với 5 rock band bao gồm Bức Tường, Microwave, Hạc San, Bản Nguyên và Parasite

(VTC News) - Mobifone RockStorm7 “Hào khí Đông A” đã có một đêm diễn “bùng nổ” với 5 rock band bao gồm Bức Tường, Microwave, Hạc San, Bản Nguyên và Parasite trước hơn 5000 khán giả yêu rock của thành phố Biên Hòa.

Năm nay, RockStorm7 đã diễn ra với một concept chương trình mới lạ được đạo diễn Quốc Trung thiết kế với phần âm nhạc của các band  xoay quanh chủ đề Hào khí Đông A, đã khiến hơn 5000 nghìn khán giả Biên Hòa vừa ngạc nhiên vừa phấn khích.
MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
Phần trình diễn của năm ban nhạc được kéo dài ra và mỗi ban nhạc có thể chơi đến tám ca khúc riêng của mình tạo đà cho những “thăng hoa âm nhạc” của band và của khán giả lên cao. 

Việc thay đổi này vừa tạo ra sự hưng phấn cho từng ban nhạc khi chơi dòng nhạc của mình, vừa khiến khán giả có thời gian để “ngấm” những phong cách âm nhạc khác nhau cũng như ngấm những ca khúc mới của các band.


Hơn 3000 tấm vé MobiFone RockStorm7 được ban tổ chức bán với mức giá là 40.000 VNĐ/vé đã đến tay các Rockfan Biên Hòa. Đồng thời, hơn2000 tấm vé khác  được phát hành cho khách mời là những rockfan mua Sim RockStorm và cho những rockfan đã mua sim RockStorm từ mùa trước và hiện vẫn đang sử dụng.
MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
Năm nay, với mong muốn các hoạt động thiện nguyện được mở rộng đến với nhiều hơn nữa những cảnh đời bất hạnh, toàn bộ số tiền bán vé của RockStorm đã được chia đều cho ba đơn vị là: Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Tỉnh Đoàn Biên Hòa và Quỹ Tấm Lòng Việt- Đài truyền hình Việt Nam.

Đúng như cam kết của Ban tổ chức, ngay trong chương trình, ông  Nguyễn Đắc Dũng– Giám đốc chi nhánh MobiFone Đồng Nai- thay mặt ban tổ chức trao số tiền hơn 120 triệu đồng cho đại diện của ba quỹ.

MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
Parasite 
Giờ mở màn đã điểm!  Parasite một cái tên của dòng nhạc gothic/alternative, ban nhạc đến từ TP. Hồ Chí Minh với một vocal nữ khá nổi là Thỏ Trauma đã ngay lập tức khiến sân khấu như muốn ‘vỡ bung’. Save me được Thỏ Trauma thể hiện với 1 chút hardcore mạnh mẽ bằng giọng hát trầm khàn đặc trưng, chút hài hước mang đầy sexy với bản cover Happy.

Điểm nổi bật nhất và cũng là ca khúc gây ấn tượng mạnh nhất vơi khán giả Biên Hòa chính là bản phối ca khúc dân ca Trống cơm theo phong cách rock đã khiến hàng nghìn khán giả không thể đứng yên.

Như một món quà dành cho Biên Hòa, Thỏ Trauma tiếp tục sâu lắng với Lối một ca khúc hiếm hoi được Parasite sáng tác bằng tiếng Việt.

Cô gái bé nhỏ Thỏ Trauma và Parasite thể hiện sự phong phú trong cách xử lý bài hát của mình bằng nhiều tác phẩm với những cung bậc khác nhau, nhưng vẫn luôn giữ cho mình một chất rất riêng, và Stand Alone chính là “tuyên ngôn” của họ về dòng nhạc Rock mà họ vẫn từng theo đuổi.

Kế tiếp, Hà Trần với phong cách giản dị đã ra mắt thành công khán giả Biên Hòa dự án âm nhạc của chị và nhóm với cái tên rất lạ là Bản Nguyên.

Bản Nguyên vốn là tên một dự án âm nhạc mà Hà Trần và nhạc sĩ Thanh Phương đã ấp ủ 8 năm nay rồi, do cặp đôi Dominic Nghĩa Đỗ viết nhạc và Hoàng quân viết lời, nay có dịp ra mắt khán giả RockStorm7.
MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
Bản Nguyên Hà Trần 
Bản Nguyên đã trình diễn một chất rock mang tính trải nghiệm, có pha trộn electro và âm hưởng Tây Bắc. Lần lượt với Thăng Hoa, Mặt nạ, Đêm, Bồ Công Anh, Dệt tầm gai,Rũ cánh,…từng ca khúc của Bản Nguyên đã chinh phục những khán giả yêu nhạc, ưa thích sự tìm tòi mới lạ trong âm nhạc.

Như một món quà đối với Hà Trần, Nhạc sĩ Trần Tiến đã bất ngờ xuất hiện trên sân khấu với một bó hoa tặng cô và được cô giới thiệu là “bố Tiến đã không quản ngại đến từ Vũng Tàu” để cổ vũ cho cô.

Diva “đất Bắc” với vai trò là vocal chính thể hiện các tác phẩm trong Bản Nguyên, nhạc sỹ Thanh Phương chơi guitar, Hùng Cường drummer, Hải Bằng bassist và đặc biệt là đạo diễn Quốc Trung xuất hiện trên sân khấutrong vai trò synthesizer của ban nhạc.
MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
Bức Tường
Điểm đặc biệt của đêm diễn, một ca khúc chính thức của RockStorm7 mang tên Lòng Tự hào đã được Bức Tường thể hiện thành công.

Qua chất giọng khỏe khoắn truyền cảm của thủ lĩnh Trần Lập, hòa nhịp với tiếng trống dồn mạnh mẽc ủa tay trống Hiếu Voi, hòa tấu guitarist Tuấn Hùng và Minh Đức và Bassist Hà Vũ đã ngay lập tức chinh phục khán giả Biên Hòa, tạo ra một tâm điểm của toàn bộ chương trình.


Phát biểu ngay sau phần trình diễn Trần Lập cho biết: “Mặc dù đây không phải ca khúc do Bức Tường sáng tác, nhưng các thành viên đã dành nhiều công sức và tâm huyết để tập luyện và thể hiện ca khúc Lòng tự hào, thông qua âm nhạc mong muốn truyền tải được thông điệp của của RockStorm7 đến với các bạn trẻ Biên Hòa”.Rock xuyên màn đêm, những Con số không hay Bông hồng thủy tinh, Mắt đen vốn đã quá thân quen và ngay lập tức hàng nghìn khán giả Biên Hòa không thể đứng yên.

Chắc hẳn sẽ không một ai quên được khoảnh khắc sân trung tâm thể dục thể thao Biên Hòa được thắp sáng bằng hàng ngàn ánh đèn đung đưa theo ca khúc Mắt đen.

Đến với Mobifone RockStorm7 năm nay, Bức tường đã mang đến cho người hâm mộ nhiều hơn cả những kỷ niệm, mà còn là những “món quà” rất mới của họ trong Album “Đất Việt” ấp ủ nhiều kỳ vọng và hoài bão.

Những chuyến đi dài hay Men say đã được các anh hòa chung nhịp với “Hào khí Đông A” đã và đang hừng hực cháy tại Biên Hòa hay tại bất cứ đâu mà Cơn bão Rock  đi qua.
MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
Hạc San
Ngay sau Bức Tường là Hạc San, một ban nhạc đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Vẫn những ca khúc đã ghi dấu trong mỗi chặng đường mà Cánh Hạc phương Nam đã đi qua như Dưới đáy trần gian, Hoang tàn hay Bí mật người ra đi được trình diễn bởi chất giọng khỏe khoắn đầy sức mạnhcủa vocalist Jean Paul Blada, bởi tiếng trống hoang dã ngông cuồng của “Trống sỹ” Yvol, bởi chất prog  metal đầy lôi cuốn của guitarist Dzũng Phạm, Bassist Thắng Trần và Keyboard Yên Lâm.


Hạc San khép lại phần trình diễn của mình bằng Sét đánh ngang trời với màn solo guitar đầy ấn tượng. Chắc chắn những ngọn lửa mà các anh thắp lên trên Trung tâm Thể dục thể thao TP Biên Hòa sẽ còn cháy mãi trong trái tim người hâm mộ nơi đây.

Không phụ lại tình cảm của rock fan Biên Hòa dành cho “Ban nhạc được yêu thích nhất” Microwave xuất hiện khác lạ và sôi động với những Ước mơ, mộng du hay Trái tim dũng cảm.Chưa dừng lại ở đó, phần cover của những ca khúc nổi tiếng như Daddy cool  hayGimme gimme gimme đã đưa các rockfan từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
MobiFone RockStorm7 - Hơn 5000 khán giả Biên Hòa cháy cùng Hào khí đông A
 Microwave
Microwave đã hoàn tất sứ mệnh của mình với những bản “hit” đã làm nên tên tuổi của mình. Liệu có fan nào của Microwave có thể đứng yên trước những giai điệu của Say hay Chỉ là giấc mơ được cất lên? Liệu có ai có thể dửng dưng trước những lời ca thấm đấm tình mẫu tử trong Người mẹ ? “Mẹ ơi, con sẽ quay về..về dưới mái hiên thuở nào…”. Kết màn, Microwave đã khép lại đêm diễn tại Biên Hòa bằng ca khúcTìm lạivà mỗi người hâm mộ nơi đây cũng đã có một đêm say đầy cảm xúc.

Tạm biệt Biên Hòa, tạm biệt những cơn Say hừng hực Hào khí Đông A, RockStorm sẽ lại tiếp tục chặng đường nơi phương Nam đầy nắng gió, mang thông điệp của mình tới mọi miền đất nước.

Thứ bảy tiếp theo, ngày 27/12/2014, Mobifone RockStorm7 sẽ lại tiếp tục cháy bùng trên thành phố mang tên Bác, điểm dừng chân thứ 5 trong số 7 điểm dừng chân của Cơn bão năm nay.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn