MobiFone nằm trong 5 doanh nghiệp ảnh hưởng nhất đến Internet Việt Nam, vì sao?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 23/11/2017 08:32:00 +07:00

Với hàng chục triệu thuê bao 3G và 4G những nhà mạng như MobiFone, Viettel, VinaPhone chính là những nhà những nhà cung cấp dịch vụ Internet có nhiều thuê bao nhất; với công nghệ mới như 5G sẽ đưa những nhà mạng này kiếm tiền tư cung cấp dịch vụ Internet chứ không phải là thoại.

MobiFone đang có hàng chục triệu thuê bao 3G và 4G

Sáng ngày 22/11 vừa qua, tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam đã công bố 5 doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ (2007 - 2017) gồm MobiFone, Viettel, FPT Telecom, Viettel và CMC Telecom. Việc bình chọn này do ICTnews phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam thực hiện cùng sự tham gia bình chọn của Câu lạc bộ Nhà báo CNTT, những nhà báo CNTT phía Nam, doanh nghiệp của Hiệp hội Internet Việt Nam, và độc giả. 

Hiệp hội Internet cho biết, danh sách 10 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet được đề cử do các nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đề cử. Các đề cử và bình chọn dựa trên những tiêu chí như: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy cập thúc đẩy phát triển thuê bao Internet băng rộng di động và băng rộng cố định tại Việt Nam; Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đem công nghệ mới vào Việt Nam để cho người dân tiếp cận được Internet nhiều hơn; Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến thúc đẩy cạnh tranh trong cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.

DSC_3677

Đại diện MobiFone, Phó TGĐ Nguyễn Mạnh Hùng nhận chứng nhận Top 5 DN cung cấp dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam một thập kỷ 

Theo tiêu chí này, MobiFone được xét đến như nhà cung cấp dịch vụ 3G và 4G hàng đầu Việt Nam hiện nay. MobiFone xác định 3G và 4G là một chiến lược đặc biệt quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Cho đến, thời điểm này, MobiFone đã có hàng chục triệu thuê bao 3G và 4G.

Nhà mạng tập trung xây dựng hệ sinh thái cho thuê bao dùng Internet

Để phục vụ hàng chục triệu thuê bao 3G và 4G của mình, MobiFone đã đưa ra chiến lược xây dựng hệ sinh thái cho khách hàng dùng Internet. Tháng 5/2017, MobiFone đã hợp tác với mạng xã hội toàn cầu Facebook chính thức ra mắt dịch vụ Free Basics và Facebook Flex để cho khách hàng MobiFone tham gia trải nghiệm Facebook trên mạng Internet mà không mất phí data. Theo thỏa thuận hợp tác này, lần đầu tiên tại Việt Nam, người tiêu dùng được tiếp cận với dịch vụ của Facebook là Free Basics và Facebook Flex hoàn toàn miễn phí trên mạng MobiFone. Trong đó, Free Basics là một cổng thông tin miễn phí cung cấp cho người sử dụng những thông tin cơ bản và hữu ích về đời sống xã hội: thể thao, giải trí, giáo dục, giao thông, việc làm, sức khoẻ…từ quy mô địa phương đến phạm vi toàn cầu. Với Facebook Flex, khách hàng có quyền truy cập vào mạng xã hội Facebook phiên bản rút gọn, theo dõi các tin tức của bạn bè và có thể bình luận, chia sẻ, và đặc biệt là có thể nhắn tin qua Facebook Messenger… miễn phí trên mạng MobiFone.

Mới đây, MobiFone đã công bố hợp tác cùng Tập đoàn iflix toàn cầu ra mắt dịch vụ video data iflix. Theo đó, khách hàng của MobiFone sẽ được truy cập không giới hạn kho dữ liệu khổng lồ với hàng ngàn nội dung độc quyền  như các bộ phim ăn khách, các chương trình giải trí trong nước và khu vực, các chương trình đặc sắc dành cho giới trẻ và nhiều hơn nữa. Khách hàng có thể trải nghiệm iflix trên các thiết bị như điện thoại smartphone, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn, TV và các thiết bị có kết nối Internet khác. Ngoài ra, khách hàng có thể chia sẻ tài khoản cùng người thân và bạn bè để xem phim đồng thời trên hai thiết bị khác nhau.

a1 4

Bộ trưởng Bộ TT & TT Trương Minh Tuấn thăm gian hàng của MobiFone tại sự kiện 

Mới đây, MobiFone đã bắt tay hợp tác Google ra mắt dịch vụ thanh toán trên Google Play bằng tài khoản MobiFone. Theo đó, sự hợp tác này sẽ giúp việc mua sắm các ứng dụng, trò chơi, nội dung trên cửa hàng Play của khách hàng MobiFone trở nên dễ dàng hơn mà không cần sử dụng đến thẻ tín dụng. Số tiền giao dịch sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản gốc di động của khách hàng. Với Youtube, MobiFone đã hợp tác cung cấp dịch vụ Video Data cho phép trải nghiệm xem video trên Youtube và FPT Play bằng thiết bị di động dễ dàng, chất lượng và tiết kiệm hơn. 

Đại diện MobiFone cho biết, trong tương lai, dịch vụ truyền thống như thoại và SMS sẽ giảm đi và nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet băng rộng tăng lên. Vì vậy, việc xây dựng hệ sinh thái số của MobiFone sẽ là nền tảng tạo nên sức bật mới, là một thứ vũ khí mới và mạnh giúp MobiFone cạnh tranh thời gian tới. Với những bước đi mạnh mẽ, tích cực và với các sản phẩm, dịch vụ nội dung số đa dạng, MobiFone kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và phục vụ tốt những nhu cầu cho thuê bao 3G và 4G của mình. Bên cạnh đó, nhu cầu kết nối các thiết bị theo xu hướng Internet vạn vật sẽ ngày càng tăng. Vì vậy, trong tương lai không xa, những nhà mạng viễn thông di động truyền thống sẽ là những nhà cung cấp dịch vụ Internet di di động băng rộng vào mọi ngõ ngách của đời sống. MobiFone khẳng định đã sẵn sàng cho xu hướng chuyển dịch này.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn