MobiFone đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao trong năm 2018

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 28/12/2018 11:47:00 +07:00

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu trong năm 2018 lên tới 25,7%, cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của ngành viễn thông Việt Nam.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng công ty MobiFone, năm 2018, lợi nhuận trước thuế của MobiFone ước đạt 6.045 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm, tăng 7,5% so với năm 2017. Đặc biệt đáng chú ý, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone ước đạt 25,7%, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Tổng nộp Ngân sách nhà nước ước đạt 5.403 tỷ đồng.

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường viễn thông di động, thị trường đang dần bão hòa, dịch vụ thoại truyền thống có xu hướng suy giảm, thị trường viễn thông quốc tế bị tác động do sự thay đổi thói quen của người dùng từ việc sử dụng cuộc gọi thông thường sang dịch vụ OTT, tác động từ các chính sách thắt chặt về khuyến mại, thẻ cào…, Tổng công ty MobiFone vẫn nỗ lực hoàn thành tốt các kế hoạch sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 2018.

7A5A2039

 

Trong đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vẫn duy trì tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của ngành, và so với tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu của một số doanh nghiệp cùng ngành khác trong năm 2018, tỷ lệ này chỉ đạt ở mức hơn 10%.

Điều này cũng cho thấy MobiFone là nhà mạng tiếp tục duy trì được hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp nhà nước. Đây cũng được xem là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đánh giá mức độ hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Nhà nước. Mức tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu của MobiFone cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các doanh nghiệp Nhà nước nói chung.

Để đạt được kết quả kinh doanh trên, trong năm qua, MobiFone đã tăng cường phát triển thuê bao trả sau; kinh doanh data có hiệu quả theo từng phân khúc khách hàng; tối ưu chất lượng các sản phẩm, dịch vụ hiện hữu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, áp dụng các giải pháp CNTT để làm tăng năng suất lao động trong công tác sản xuất kinh doanh và quản lý, qua đó giảm được chi phí, tăng lợi nhuận.

Đồng thời MobiFone đẩy mạnh triển khai các gói cước dành cho thuê bao phát triển mới, hỗ trợ phát triển gần 14 triệu thuê bao khách hàng cá nhân mới trong năm 2018; triển khai 8 sản phẩm Data IP mới (các gói cước data truyền hình, xem bóng đá trực tuyến, âm nhạc, viber, đọc báo...) và điều chỉnh nhân 6 dung lượng các gói data cơ bản, đảm bảo cạnh tranh với đối thủ, giúp doanh thu data đạt mức tăng trưởng 8,0%.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả các chủ trương, chính sách quản lý Nhà nước về công tác quản lý thuê bao trả trước, các quy định khuyến mại đối với thuê bao trả trước, hướng tới phát triển thuê bao trả sau, công tác phòng, chống tin nhắn rác; thực hiện chuyển đổi thành công mã cho hơn 10 triệu thuê bao từ 11 số về 10 số và triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) theo đúng thời gian quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng bộ triển khai các hoạt động về kinh doanh, truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ để chăm sóc khách hàng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn