MobiFone đã tạo nên 'gu' sử dụng di động cho người Sài Gòn

Kinh tếThứ Tư, 28/05/2014 10:19:00 +07:00

(VTC News) - Riêng tại thị trường Sài Gòn, MobiFone đang là mạng di động chiếm thị phần áp đảo các đối thủ khác.

(VTC News) - Riêng tại thị trường Sài Gòn, MobiFone đang là mạng di động chiếm thị phần áp đảo các đối thủ khác.

Các kết quả nghiên cứu thị trường độc lập cũng thấy người dân Sài Gòn đánh giá cao nhất về chất lượng cuộc gọi, nhận biết thương hiệu của mạng MobiFone.

Theo phân tích của các chuyên gia, thói quen sử dụng dịch vụ di động cũng có tính vùng miền rõ rệt. Chẳng hạn, Viettel được xem như là có lợi thế ở miền Bắc thì MobiFone chiếm thị phần áp đảo tại Miền Nam. Tất nhiên, để tạo ra thói quen sử dụng dịch vụ ở một thị trường là quá trình dài được thể hiện qua rất nhiều các yếu tố như chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ và sự đa dạng dịch vụ, kênh phân phối…
 
Trong các yếu tố đó, MobiFone đã khẳng định và đáp ứng được nhu cầu khách hàng ở khu vực này. Khi MobiFone đã tạo được một "gu" sử dụng dịch vụ cho người tiêu dùng tại thị trường này nên đã tạo được hiệu ứng lây lan tốt trong tâm lý tiêu dùng.

Câu chuyện sử dụng dịch vụ MobiFone ở Sài Gòn thường hay được ví von như "gu" sử dụng dịch vụ xe máy với thương hiệu Honda hay "gu" sử dụng ô tô với thương hiệu Toyota. Điều này lý giải cho việc người dân TP.HCM rất hay chọn đầu số 090 để sử dụng.   
 
Các chuyên gia còn cho rằng, MobiFone có lợi thế là mạng di động đầu tiên có lịch sử phát triển 20 năm và có nhiều thuê bao giầu có nhất nắm được vị trí địa lợi khi nắm được thị trường  được cho là “mầu mỡ” nhất. Các mạng di động đều khẳng định, thị trường miền Nam nói chung, đặc biệt là thị trường TP Hồ Chí Minh có đặc điểm tiêu dùng thoáng hơn các thị trường khác.

Vì vậy, rất nhiều các mạng di động khi bắt đầu tham gia thị trường di động đều đặt mục tiêu chiến lược lấy thị trường trọng điểm là TP.HCM. Lãnh đạo một mạng di động cho biết; "Chúng tôi đã đặt mục tiêu tăng trưởng của khu vực TP.HCM phải cao gấp đôi các thị trường khác bởi thị trường này có khả năng tiêu dùng lớn và hầu hết các lĩnh vực khác đều đặt các mục tiêu tương tự cho thị trường này. Thế nhưng, điều khá đặc biệt là chúng tôi không có tốc độ tăng trưởng như mong muốn, trong khi các thị trường khác lại có tốc độ phát tăng trưởng tốt hơn". 

Các kết quả nghiên cứu thị trường độc lập cũng chỉ ra rằng MobiFone vẫn là mạng di động được người Sài Gòn thích nhất. Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường có uy tín là Nielsen đã đưa ra kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động của 3 mạng di động là VinaPhone, MobiFone và Viettel được thực hiện tại TP.HCM.

Trong số những người dùng di động tại TP.HCM được phỏng vấn người hiện đang sử dụng điện thoại di động thì có tới 59% đang dùng mạng MobiFone, 11% đang dùng mạng Vinaphone, và 26% đang dùng mạng Viettel.

Những người dùng di động được phỏng vấn ở TP.HCM có nhận biết thương hiệu MobiFone thì có tới 95% đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Nielsen nói rằng kết quả này cao hơn so với các nhà mạng di động lớn khác nhưng không nêu cụ thể tên các nhà mạng.

 Kết quả nghiên cứu thị trường cũng đưa ra con số có tới 93% người được hỏi đồng ý với nhận định rằng MobiFone là thương hiệu dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ mạng điện thoại di động. Nielsen nói rằng con số này cao hơn so với VinPphone (78%) và Viettel (84%).

Trên thực tế, kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen tại TP.HCM không quá bất ngờ bởi khi mà MobiFone có được những chỉ số đánh giá từ khách hàng tốt nhất ở các yếu tố như chất lượng dịch vụ và thương hiệu khi mà MobiFone đang thắng thế ở khu vực này.

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm chính thức cung cấp dịch vụ tại TP.HCM, MobiFone tổ chức chương trình tri ân khách hàng có đầu số tại đây với số lượng quà tặng lên tới 6.000 vé xem phim tại hệ thống rạp CGV và 94.500 phiếu Gift Pass của Sodexo cho thuê bao với chương trình “Tích điểm cuộc gọi”.

Ông Lê Nam Trà, Phó Tổng Giám đốc MobiFone cho biết: "Trong 20 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng MobiFone trở thành một thương hiệu mạnh, góp phần đưa dịch vụ điện thoại di động từ xa xỉ trở thành bình dân. Chúng tôi luôn nỗ lực vì lợi ích của khách hàng, tiên phong ứng dụng công nghệ mới, đem lại nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn được người dùng di động đón nhận”.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn