Mobifone cung cấp dịch vụ Data Roaming đầu tiên tại VN

Kinh tếThứ Ba, 21/02/2012 02:38:00 +07:00

(VTC News) - MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ data roaming (dịch vụ dữ liệu khi chuyển vùng quốc tế) dành cho thuê bao trả trước

(VTC News) - Hà Nội, ngày 12 tháng 12 năm 2011 – Bắt đầu từ tháng 12 năm 2011, MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ data roaming (dịch vụ dữ liệu khi chuyển vùng quốc tế) dành cho thuê bao trả trước (không bao gồm thuê bao Fast Connect). Đây là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này dành cho thuê bao trả trước.

Theo đó, tất cả các thuê bao trả trước khi di chuyển sang nước ngoài đều có thể sử dụng dịch vụ data roaming mà không cần phải đăng ký, không cần tiền đặt cọc, không yêu cầu số tiền tối thiểu trong tài khoản khi sử dụng dịch vụ và được miễn phí nhận tin nhắn SMS tại tất cả các mạng cũng như được nạp tiền và tra cứu tài khoản thực hiện như khi đang ở trong nước.

 

MobiFone hiện là mạng di động có vùng phủ sóng data rộng nhất với gần 400 mạng tại trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. MobiFone là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ data roaming thay vì chỉ cung cấp dịch vụ thoại, SMS khi CVQT cho thuê bao trả trước. Dịch vụ này được cung cấp mặc định khi khách hàng di chuyển ra nước ngoài.

Điều đặc biệt là thay vì phải đăng ký mới sử dụng được dịch vụ như trước đây thì với quy định mới khách hàng không phải đăng ký vẫn sử dụng được dịch vụ data roaming. Với dịch vụ mới, khách hàng được miễn đặt cọc (trước đây, các thuê bao hòa mạng mới dưới 90 ngày phải đặt cọc tối thiểu 2.000.000 đồng để sử dụng dịch vụ). 

Nếu có nhu cầu sử dụng hạn mức cao hơn hạn mức ứng trước thì khách hàng có thể đặt thêm cọc để nâng hạn mức ứng trước khi sử dụng dịch vụ (tại cửa hàng hoặc đại lý chuyên của MobiFone). Không dừng lại ở đó, điểm ưu việt của dịch vụ data roaming mà MobiFone mới cung cấp cho thuê bao trả trước là không yêu cầu số tiền tối thiểu trong tài khoản thuê bao trả trước khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ được thông báo khi sử dụng data vượt mức 8MB, 18MB, 28MB/ngày để có thể kiểm soát cước phát sinh tốt hơn. 

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone, nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu roaming của khách hàng ngày càng tăng cao trong điều kiện phát triển kinh tế, xã hội và công nghệ thông tin hiện nay. Tuy nhiên, khách hàng gặp phải nhiều thủ tục phức tạp và yêu cầu hơi khắt khe khi muốn giữ liên lạc tại nước ngoài. Thấu hiểu mong muốn của khách hàng, chúng tôi đã nghiên cứu, tìm tòi và chính thức cung cấp dịch vụ data roaming dành cho khách hàng trả trước. Hi vọng và tin tưởng rằng dịch vụ data roaming của MobiFone sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị”

Điều đáng chú ý đối với thuê bao trả trước khi sử dụng dịch vụ data roaming là: tại các khu vực biên giới, khách hàng lưu ý kiểm tra mạng đang truy nhập (dòng chữ hiển thị tên mạng góc trái phía trên màn hình máy điện thoại. Ví dụ: VN MOBIFONE) khi sử dụng dịch vụ để tránh phát sinh cước CVQT ngoài ý muốn.

Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ CVQT tại các khu vực biên giới, khách hàng có thể hủy dịch vụ CVQT và đăng ký sử dụng lại khi có nhu cầu bằng 1 trong các cách sau: Qua SMS (Soạn DK CVQT gửi 999 hoặc Soạn HUY CVQT gửi 999); Qua USSD (Quay *090*5*11*13# OK và làm theo hướng dẫn) hoặc Qua Website/Wapsite của MobiFone (Đăng nhập, truy cập mục Dịch vụ GTGT/Dịch vụ CVQT và làm theo hướng dẫn).

Ngoài ra, hầu hết máy đầu cuối thông minh (smart phone) có phần mềm/ứng dụng cài đặt trong máy tự động truy cập internet làm phát sinh cước data trong khi khách hàng không chủ động sử dụng. Để tránh phát sinh cước CVQT không cần thiết, khách hàng lưu ý kiểm soát truy cập internet bằng các tính năng cài sẵn trong máy điện thoại, ví dụ: cài đặt tính năng Data roaming ở chế độ OFF.
 
Các gói cước đăng ký trong nước không sử dụng được ở nước ngoài. Một số gói dịch vụ GTGT được miễn cước trong nước vẫn bị tính cước CVQT khi sử dụng tại mạng nước ngoài. Toàn bộ cước phát sinh tại mạng nước ngoài được tính theo cước dịch vụ CVQT. Để tra cứu cước phát sinh tạm tính quay *112#OK.

Bên cạnh đó, theo qui định quốc tế, mạng khách nước ngoài được phép gửi dữ liệu cước trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm phát sinh cước. Vì vậy, trong một số trường hợp, do mạng khách nước ngoài không cung cấp kịp thời dữ liệu cước CVQT, MobiFone chưa thể thông báo tới khách hàng về mức cước sử dụng thực tế.
 
MobiFone khuyến nghị khách hàng tham khảo thông tin giá cước và các hướng dẫn sử dụng cần thiết khác trước khi sử dụng dịch vụ tại website của MobiFone www.mobifone.com.vn/Dịch vụ GTGT/Dịch vụ CVQT. Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ số máy +84.904.144.144. (cuộc gọi đến +84904144144 bị tính cước là 01 cuộc gọi về Việt Nam).

Thông tin chi tiết về dịch vụ data roaming cho thuê bao trả trước khách hàng có thể xem tại địa chỉ http://www.mobifone.com.vn/web/vn/ hoặc gọi đến tổng đài 9244 để được tư vấn và hỗ trợ.

D.D
Bình luận
vtcnews.vn