MobiFone chấm dứt dự án AVG, thu hồi xong toàn bộ tiền

Kinh tếThứ Ba, 18/12/2018 17:19:00 +07:00

Nhà mạng thu hồi lại toàn bộ số tiền và hoàn trả cổ phần, chấm dứt dự án mua Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Ngày 18/12, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG. Nhà mạng đã thu hồi lại toàn bộ số tiền và hoàn trả 95% cổ phần, chấm dứt dự án này. 

avg

 

Tổng số tiền MobiFone đã thu lại là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344,66 triệu cổ phần cho các cổ đông của AVG.

Đầu năm 2016, dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG được tiết lộ, tuy nhiên số tiền không được nhắc tới. Thời điểm đó, Bộ Thông tin Truyền thông đề nghị Bộ Công an đưa giao dịch này thuộc danh mục Mật - trái với các quy định hiện hành.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc và có các kết luận về dự án, MobiFone và AVG đã thống nhất hủy hợp đồng chuyển nhượng. Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng (điều 220 Bộ luật Hình sự 2015) xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone và các đơn vị liên quan. Một loạt lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp đã bị khởi tố, tạm giam. 

Đại diện MobiFone cho biết, năm 2018 bên cạnh việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trong dự án AVG, nhà mạng đã phát triển mạng lưới, lắp đặt thêm các trạm phát sóng 2G, 3G và 4G. Hiện tổng số trạm phát sóng của MobiFone trên cả nước đạt gần 70.000 trạm, mạng core sẽ được nâng cấp mở rộng dung lượng.   

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn