• TRANG CHỦ
  • Kinh tế

'Mổ xẻ' máy bay chở khách Triều Tiên mới nhận từ Ukraine

Chiếc máy bay chở khách Antonov An-148 mới đã được chuyển từ Ukraine tới Triều Tiên vào ngày 14/3, nâng tổng số các máy bay thương mại hai động cơ thuộc hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên, Air Koryo, lên con số hai chiếc.

Chiếc máy bay chở khách Antonov An-148 mới đã được chuyển từ Ukraine tới Triều Tiên vào ngày 14/3, nâng tổng số các máy bay thương mại hai động cơ thuộc hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên, Air Koryo, lên con số hai chiếc.

Chiếc máy bay phản lực chở khách mới có sức chứa 75 chỗ ngồi với đuôi số P-572. Thân nó có màu trắng và một tầng dưới màu xám.

Chiếc máy bay phản lực chở khách mới có sức chứa 75 chỗ ngồi với đuôi số P-572. Thân nó có màu trắng và một tầng dưới màu xám.

Máy bay này sẽ được Triều Tiên dùng để phục vụ các chuyến bay quốc tế cho hành khách thông thường. Ngoài ra, nó cũng có thể được chọn để phục vụ lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức hàng đầu khác nếu cần thiết.

Máy bay này sẽ được Triều Tiên dùng để phục vụ các chuyến bay quốc tế cho hành khách thông thường. Ngoài ra, nó cũng có thể được chọn để phục vụ lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức hàng đầu khác nếu cần thiết.

Máy bay chở khách thương mại tầm ngắn An-148 do Antonov ASTC thiết kế và được sản xuất bởi Nhà máy hàng không Kiev (AVIANT) cùng Liên hợp sản xuất máy bay Voronezh (Nga).

Máy bay chở khách thương mại tầm ngắn An-148 do Antonov ASTC thiết kế và được sản xuất bởi Nhà máy hàng không Kiev (AVIANT) cùng Liên hợp sản xuất máy bay Voronezh (Nga).

An-148 thiết kế với kiểu cánh đơn đặt cao trên thân với động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Ivecheko Progress D-346-158 (tốc độ 800-900km/h) đặt trên các mấu dưới cánh. Kiểu bố trí này nhằm bảo vệ động cơ và cấu trúc cánh chống lại hư hại từ các vật thể lạ.

An-148 thiết kế với kiểu cánh đơn đặt cao trên thân với động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Ivecheko Progress D-346-158 (tốc độ 800-900km/h) đặt trên các mấu dưới cánh. Kiểu bố trí này nhằm bảo vệ động cơ và cấu trúc cánh chống lại hư hại từ các vật thể lạ.

Với hệ thống hiện đại và cấu hình cánh cho phép máy bay sử dụng ở tất cả sân bay nhỏ bao, nơi có cơ sở hạ tầng nghèo nàn. Khoang máy bay mới của Triều Tiên có thể chở 75 hành khách.

Với hệ thống hiện đại và cấu hình cánh cho phép máy bay sử dụng ở tất cả sân bay nhỏ bao, nơi có cơ sở hạ tầng nghèo nàn. Khoang máy bay mới của Triều Tiên có thể chở 75 hành khách.

Buồng lái hiện đại, tiện nghi của máy bay chở khách An-148.

Buồng lái hiện đại, tiện nghi của máy bay chở khách An-148.

Mẫu thử nghiệm An-148 cất cánh lần đầu tháng 12/2004 và cấp chứng nhận hoàn thành thử nghiệm tháng 12/2006. An-148 thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên từ Odessa đi Moscow vào ngày 13/12/2009.

Mẫu thử nghiệm An-148 cất cánh lần đầu tháng 12/2004 và cấp chứng nhận hoàn thành thử nghiệm tháng 12/2006. An-148 thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên từ Odessa đi Moscow vào ngày 13/12/2009.

Kể từ khi chính thức đưa ra thị trường tới tháng 9/2012, 13 chiếc An-148 được sản xuất và hoạt động trong Hãng hàng không quốc gia Ukraine và hãng hàng không Rossiya (Nga).

Kể từ khi chính thức đưa ra thị trường tới tháng 9/2012, 13 chiếc An-148 được sản xuất và hoạt động trong Hãng hàng không quốc gia Ukraine và hãng hàng không Rossiya (Nga).

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất